Giá vàng hôm nay (3/9): Quay đầu giảm

10:40 | 03/09/2024

126 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá vàng thế giới hôm nay (3/9) giảm khi chịu tác động bởi sự phục hồi của đồng USD, trong khi các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu việc làm quan trọng của Mỹ để củng cố kỳ vọng về quy mô cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến trong tháng này.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 3/9, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2492,49 USD/ounce, giảm 1,75 USD so với cùng thời điểm ngày 2/9.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 72,59 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 6,41 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 10/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2500 USD/ounce, giảm 4,5 USD trong phiên và giảm 1,3 USD/ounce so với cùng thời điểm ngày 2/9.

Giá vàng thế giới hôm nay (3/9) giảm khi chịu tác động bởi sự phục hồi của đồng USD, trong khi các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu việc làm quan trọng của Mỹ để củng cố kỳ vọng về quy mô cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến trong tháng này.

Fed dự kiến sẽ bắt đầu chu kỳ nới lỏng chỉnh sách tiền tệ tại cuộc họp chính sách diễn ra ngày 17 và 18/9. Theo công cụ FedWatch CME , các nhà giao dịch hiện dự báo 69% khả năng lãi suất sẽ giảm 25 điểm cơ bản và 31% khả năng lãi suất sẽ giảm 50 điểm.

Hôm nay, Mỹ công bố chỉ số việc làm, chỉ số PMI ngành sản xuất và chỉ số đơn đặt hàng mới. Nếu các dữ liệu này tích cực thì giá vàng sẽ còn giảm và ngược lại.

Chiến lược gia thị trường Yeap Jun Rong của IG cho rằng, dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ có thể tác động đến hướng đi của vàng trong ngắn hạn. Các báo cáo sẽ giúp giải quyết cuộc tranh luận giữa mức cắt giảm 25 điểm cơ bản và 50 điểm cơ bản cho cuộc họp sắp tới của Fed.

Bob Haberkorn, Nhà môi giới hàng hóa cao cấp tại RJO Futures cho rằng ngay cả khi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp không tốt, ông nghĩ rằng rất khó có khả năng Fed sẽ cắt giảm 50 điểm cơ bản để bắt đầu chu kỳ nới lỏng của họ.

Adam Button, người đứng đầu chiến lược tiền tệ tại Forexlive.com, tin rằng khả năng Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất nhiều hơn sẽ phụ thuộc vào tỷ lệ thất nghiệp trong báo cáo bảng lương.

Chỉ số PMI sản xuất tháng 8 của châu Âu từ S&P Global ở mức 45,8 điểm, tốt hơn mức 45,5 điểm của tháng trước và mức 45,6 điểm dự báo.Chỉ số PMI của Nhật Bản - nền kinh tế thứ 3 thế giới tháng 8 cũng tích cực, tăng từ mức 49,5 điểm tháng trước và dự báo lên 49,8 điểm.

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 3/9, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 79-81 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 2/9.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 79-81 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 2/9.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 79-81 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 2/9.

Giá vàng hôm nay (30/8): Thị trường thế giới tăng trở lạiGiá vàng hôm nay (30/8): Thị trường thế giới tăng trở lại
Giá vàng hôm nay (31/8): Thị trường thế giới lao dốcGiá vàng hôm nay (31/8): Thị trường thế giới lao dốc
Giá vàng trong tuần (26/8-1/9): Kết thúc tuần giảm giáGiá vàng trong tuần (26/8-1/9): Kết thúc tuần giảm giá
Giá vàng hôm nay (2/9): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuầnGiá vàng hôm nay (2/9): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuần

Minh Đức

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps