Giá vàng hôm nay (5/9): Tiếp tục tăng nhẹ

08:36 | 05/09/2024

81 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá vàng thế giới hôm nay (5/9) tăng nhẹ khi số liệu yếu ​​về lĩnh vực việc làm của Mỹ yếu hơn dự kiến khiến chỉ số USD giảm mạnh.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 5/9, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2495,45 USD/ounce, tăng 2,06 USD so với cùng thời điểm ngày 4/9.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 72,68 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 6,32 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 10/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2502,6 USD/ounce, giảm 0,1 USD trong phiên và tăng 1,4 USD/ounce so với cùng thời điểm ngày 4/9.

Giá vàng thế giới hôm nay (5/9) tăng nhẹ khi số liệu yếu ​​về lĩnh vực việc làm của Mỹ yếu hơn dự kiến khiến chỉ số USD giảm mạnh.

Cuộc khảo sát việc làm và luân chuyển lao động tại Mỹ (JOLTS) cho thấy số lượng việc làm của nước này trong tháng 7 giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 1/2021. Một số nhà kinh tế cho rằng số lượng việc làm giảm là bằng chứng nữa cho thấy thị trường lao động đang chậm lại.

Vàng đang hưởng lợi từ dữ liệu làm suy yếu đồng đô la Mỹ. Các nhà phân tích nhận định, số liệu việc làm đáng thất vọng đang thúc đẩy kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất mạnh mẽ vào cuối tháng này.

Phó Chủ tịch kiêm chiến lược gia kim loại cấp cao Peter A. Grant của Zaner Metals cho biết, vàng vẫn đang chịu áp lực khi kỳ vọng về mức cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản đang dần tiêu tan và khả năng cao Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ chỉ quyết định mức giảm thấp hơn là 25 điểm.

Theo Công cụ FedWatch của CME, thị trường dự đoán có 49% khả năng lãi suất sẽ giảm 50 điểm cơ bản vào ngày 18/9.

Các thị trường đang chờ đợi báo cáo việc làm và đơn xin trợ cấp thất nghiệp của ADP và báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ được công bố trong tuần này để xác định hướng đi của vàng.

Chuyên gia phân tích thị trường Mike Ingram của Kinesis Money dự báo giá vàng sẽ tăng lên trên mức 2.510 USD/ounce và ông kỳ vọng giá sẽ sớm phá vỡ mốc 2.543 USD/ounce.

Bàn về biến động của vàng trong thời gian tới, chuyên gia phân tích kim loại quý Bernard Dahdah của Natixis dự báo vàng sẽ đạt mức trung bình khoảng 2.600 USD/ounce trong năm 2025.

Trong một tin tức khác, Ngân hàng Nhật Bản đã thông tin rằng họ có thể cần phải tăng lãi suất một lần nữa. Tin tức này đã thúc đẩy đồng yên tăng giá so với đồng đô la Mỹ, đồng thời thúc đẩy việc mua trái phiếu kho bạc Mỹ nhu một tài sản trú ẩn an toàn vì lo ngại về giao dịch "yen carry" sẽ lại bị phá vỡ.

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 5/9, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 79-81 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 4/9.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 79-81 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 4/9.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 79-81 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 4/9.

Giá vàng trong tuần (26/8-1/9): Kết thúc tuần giảm giáGiá vàng trong tuần (26/8-1/9): Kết thúc tuần giảm giá
Giá vàng hôm nay (2/9): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuầnGiá vàng hôm nay (2/9): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá vàng hôm nay (3/9): Quay đầu giảmGiá vàng hôm nay (3/9): Quay đầu giảm
Giá vàng hôm nay (4/9): Thị trường thế giới tăng nhẹGiá vàng hôm nay (4/9): Thị trường thế giới tăng nhẹ

Minh Đức

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps