Giá vàng hôm nay (6/9): Thị trường thế giới và trong nước trái chiều

10:17 | 06/09/2024

515 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá vàng thế giới hôm nay (6/9) tăng mạnh nhờ sự suy yếu của đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm khi báo cáo công bố gần đây cho thấy thị trường lao động Mỹ đang có dấu hiệu mất đà. Tại thị trường trong nước, giá vàng đồng loạt giảm ở cả chiều mua và bán.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 6/9, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2516,16 USD/ounce, tăng 20,71 USD so với cùng thời điểm ngày 5/9.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 73,28 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 5,22 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 10/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2521,9 USD/ounce, tăng 2,2 USD trong phiên và tăng 19,3 USD/ounce so với cùng thời điểm ngày 5/9.

Giá vàng thế giới hôm nay (6/9) tăng mạnh nhờ sự suy yếu của đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm khi báo cáo công bố gần đây cho thấy thị trường lao động Mỹ đang có dấu hiệu mất đà khiến các nhà đầu tư kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất mạnh hơn trong tháng này.

Theo đó, báo cáo công bố trong ngày cho thấy, trong tháng 8, các nhà tuyển dụng tư nhân tại Mỹ đã tuyển dụng số lao động ít nhất trong 3,5 năm qua. Theo giới chuyên gia, dữ liệu có thể là dấu hiệu cho thấy sự suy thoái mạnh của thị trường lao động.

Ngược lại, số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới đã giảm vào tuần trước vì tình trạng sa thải vẫn ở mức thấp.

Các nhà phân tích tại UBS nhận định, nền kinh tế Mỹ hiện đang tăng trưởng với tốc độ chậm hơn xu hướng và rủi ro suy thoái đang gia tăng.

Chiến lược gia thị trường Phillip Streible tại Blue Line Futures cho biết thị trường lao động Mỹ đang trong tình trạng tồi tệ.

Fed đã tăng lãi suất mạnh mẽ vào năm 2022 và 2023 để kiềm chế lạm phát tăng vọt, nhưng dự kiến sẽ giảm chi phí đi vay tại cuộc họp chính sách vào ngày 17-18/9.

Theo công cụ FedWatch CME, các nhà giao dịch hiện đang thấy có 55% khả năng Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ cắt giảm 25 điểm cơ bản và 45% khả năng cắt giảm 50 điểm trong tháng này.

Mary Daly, Chủ tịch Fed chi nhánh San Francisco cho rằng, Fed cần phải cắt giảm lãi suất để duy trì thị trường lao động lành mạnh, nhưng hiện tại, quyết định cắt giảm bao nhiêu sẽ phải phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế được công bố sắp tới.

Hiện, thị trường đang hướng sự chú ý vào báo cáo bảng lương phi nông nghiệp sẽ được công bố vào hôm nay (6/9).

Chuyên gia phân tích thị trường Han Tan của Exinity Group cho biết, nếu tỷ lệ thất nghiệp trong tháng 8 bằng với mức 4,3% được ghi nhận trong tháng 7, giá vàng trở lại mức cao kỷ lục.

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 6/9, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 78,5-80,5 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giảm 500.000 đồng ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 5/9.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 79-81 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giảm 500.000 đồng ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 5/9.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 79-81 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giảm 500.000 đồng ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 5/9.

Giá vàng hôm nay (2/9): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuầnGiá vàng hôm nay (2/9): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá vàng hôm nay (3/9): Quay đầu giảmGiá vàng hôm nay (3/9): Quay đầu giảm
Giá vàng hôm nay (4/9): Thị trường thế giới tăng nhẹGiá vàng hôm nay (4/9): Thị trường thế giới tăng nhẹ
Giá vàng hôm nay (5/9): Tiếp tục tăng nhẹGiá vàng hôm nay (5/9): Tiếp tục tăng nhẹ

Minh Đức

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps