Quân đội Syria giải vây cho Aleppo

20:09 | 05/01/2016

2,476 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hãng tin Fars đưa tin: Quân đội Chính phủ Syria (SAA) đã phát động một cuộc tấn công lớn để tiêu diệt thành lũy của các phần tử IS tại các làng xung quanh căn cứ không quân Kuweires, tỉnh Aleppo.  

Lực lượng quân Chính phủ được cho là đã giải phóng các làng Nejjarah, tiêu diệt hàng chục tay súng và phá hủy các trang thiết bị quân sự trong chiến dịch này. Lực lượng Damascus sau đó đã trút xuống cơ mưa tên lửa và đạn pháo binh để tấn công tiêu diệt các phiến quân tại các làng khác nằm trong vùng lân cận của cơ sở không quân này.

quan doi syria tien hanh giai vay cho aleppo
Bức ảnh của Cơ quan thông tấn chính thức Syria SANA cho thấy các máy bay chiến đấu bên trong căn cứ không quân Kuweires, phía đông Aleppo, Syria (11/11/2015)

Quân đội Syria với sự hỗ trợ không kích từ các máy bay chiến đấu của Nga, đã mở cuộc tân công lớn quanh căn cứ không quân Kuweires nhằm giải thoát cuộc bao vây kéo dài hàng tháng trời của IS với căn cứ này từ tháng 10/2015.

Ngoài ra, lực lượng Damascus cũng được ghi nhận với chiến công phá hủy trụ sở chính của IS và tiêu diệt toàn bộ các phần tử thánh chiến trong làng Tal Hatabat, nằm ở phía đông của tỉnh này. Họ cũng nhắm vào một kho đạn ở khu vực Matar al-Nairab và tuyến đường vận tải, hậu cần và chuyển quân ở thị trấn Khanasser.

Lực lượng Quân đội Chính phủ Syria (SAA) đồng thời cũng đã thực hiện các hoạt động tại al-Lairmoun, Jami'at al-Zahra và làng al-Mansoura nằm ở phía tây của Aleppo.

quan doi syria tien hanh giai vay cho aleppo

[VIDEO] Quân đội Syria giao tranh dữ dội tại Darayya

Hôm qua (4/1), quân đội Syria và các đồng minh đã chiếm được một số chung cư gần khu phố Al-Ridha Mosque tại Darayya, sau trận chiến dữ dội với lực lượng Hồi giáo cực đoan Ajnad Al-Sham. 

quan doi syria tien hanh giai vay cho aleppo

[VIDEO] Quân đội Syria tấn công IS ở Idlib

Hôm qua (3/1), quân đội Syria cùng các lực lượng vũ trang địa phương NDF đã tấn công vào nhiều căn cứ của các tổ chức khủng bố ở tỉnh Idlib, tiêu diệt và làm bị thương hàng chục phần tử khủng bố.

quan doi syria tien hanh giai vay cho aleppo

Quân đội Syria chuẩn bị đánh lớn

Quân đội Syria tuyên bố rằng họ đã cùng với các lực lượng dân quân tiếp tục đẩy lùi phiến quân IS từ chiến trường bên ngoài thị trấn Maheen và đã kiểm soát ngọn núi chiến lược Maheen.

Phạm Tiến Đạt

Sputniknews