Quân đội Nga tiến hành tuần tra gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ

16:44 | 16/10/2019

401 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Quốc phòng Nga mới đây cho biết, binh sĩ Nga đang tuần tra vùng đệm giữa các tiền đồn của quân đội Syria và Thổ Nhĩ Kỳ ở ngoại ô thành phố Manbij, nhằm ngăn chặn hai bên giao tranh.
quan doi nga tien hanh tuan tra gan bien gioi tho nhi ky
Lực lượng Nga và Syria ở gần Manbij, phía bắc Syria

Lực lượng vũ trang Nga tại Syria hiện cũng đang điều phối hoạt động với quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở gần khu vực kể trên.

Đặc phái viên Nga về Syria Alexander Lavrentyev nói rằng, không bên nào muốn giao tranh nổ ra giữa quân đội Syria và Thổ Nhĩ Kỳ. Điều này là không thể chấp nhận được và chúng tôi sẽ không cho phép nó xảy ra.

Trước đó, Chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad đã triển khai quân đội tới biên giới phía bắc giáp Thổ Nhĩ Kỳ theo thỏa thuận với lực lượng Dân chủ Syria (SDF), nhằm chống lại cuộc xâm lược của Ankara.

Trong một diễn biến liên quan, Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây tuyên bố sẽ không bỏ rơi người Kurd, đồng thời áp dụng các biện pháp trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ và hối thúc nước này chấm dứt chiến dịch quân sự tại Syria.

Tuy nhiên, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan khẳng định, quân đội nước này sẽ quyết tâm thực hiện đến cùng chiến dịch "Mùa xuân hòa bình" tại miền Bắc Syria, nhằm xóa sổ các phần tử khủng bố thuộc lực lượng Các đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG) và Đảng Công nhân người Kurd (PKK) tại khu vực biên giới.

Bình An

DM