Máy bay Nga không kích khu vực gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ

10:18 | 16/02/2020

1,146 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Không quân Nga mới đây đã tiến hành một số cuộc không kích gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, nhắm vào các khu vực chịu sự kiểm soát của nhóm phiến quân Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS) và đồng minh.
may bay nga khong kich khu vuc gan bien gioi tho nhi ky
Binh sĩ Nga tại Syria

Nguồn tin quân sự địa phương cho biết, không quân Nga đã tiến hành một số cuộc không kích ở phía tây Aleppo và tây bắc Idlib, nhắm vào một số khu vực gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong khi đó, quân đội chính phủ Syria cũng tiến hành các cuộc không kích dữ dội vào vùng nông thôn phía tây bắc Idlib, khi các binh sĩ của họ tiếp tục tấn công vào các khu vực giữa biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và Al-Atareb.

Trước đó, hôm 14/2, phiến quân HTS cùng lực lượng Mặt trận Giải phóng Quốc gia (NLF) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã phát động một cuộc phản công mạnh mẽ ở phía tây Aleppo với mục tiêu giành lại các khu vực mà chúng để rơi vào tay quân đội chính phủ Syria.

Được biết, cuộc tấn công kể trên diễn ra trong thời gian ngắn, một số tay súng phiến quân bị tiêu diệt và khoảng 4 xe quân sự do Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp bị phá hủy. Cuộc tấn công diễn ra chỉ vài giờ sau khi quân đội Syria giành quyền kiểm soát căn cứ Trung đoàn 46 chiến lược ở phía tây Aleppo.

Bình An

AMN