Nga khẳng định không tấn công phủ đầu bất cứ quốc gia nào

14:57 | 28/11/2021

637 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov khẳng định Moscow sẽ không tấn công phủ đầu bất kỳ quốc gia nào, trong bối cảnh có nhiều đồn đoán về việc nước này sắp tiến quân vào Ukraine.
Các binh sĩ quân đội Nga.
Các binh sĩ quân đội Nga.

Trả lời báo giới, ông Antonov nhấn mạnh rằng, những cáo buộc về việc Nga đe doạ Ukraine đều được thổi phồng bởi báo giới Mỹ, để biện minh cho những thất bại của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Ông Antonov tiết lộ, Nga từng nhiều lần hỏi Mỹ về kế hoạch thiết lập hoà bình ở phía Đông Ukraine. Tuy nhiên cho đến nay, những gì Mỹ làm chỉ là tăng cường cung cấp thiết bị quân sự và vũ khí cho Kiev.

Mặc dù Nhà Trắng khẳng định chỉ gửi thiết bị phòng thủ tới Ukraine, song theo vị đại sứ Nga, trong số này còn có các vũ khí tấn công như tên lửa chống tăng Javelin.

Tuyên bố mới nhất của ông Antonov được đưa ra khi báo giới Mỹ liên tục cáo buộc Nga gia tăng cường hiện diện quân sự ở biên giới với Ukraine. Một số quan chức Mỹ bày tỏ quan ngại rằng Điện Kremlin có thể đang lên kế hoạch tấn công nước láng giềng.

Về phần mình, Nga nhiều lần phủ nhận việc điều động quân đội đến biên giới giáp Ukraine. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova gọi đó là tin giả, và là một phần của chiến dịch lan truyền thông tin sai lệch nhằm vào Moscow.

Điện Kremlin nhấn mạnh rằng, bất cứ hoạt động điều binh nào trên lãnh thổ Nga đều là vấn đề nội bộ của riêng nước này.

Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nga cảnh báo khai hỏa vũ khí hạt nhân Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nga cảnh báo khai hỏa vũ khí hạt nhân
Quân đội Nga nổ súng ngăn chặn tàu khu trục Anh xâm phạm biên giới trên Biển Đen Quân đội Nga nổ súng ngăn chặn tàu khu trục Anh xâm phạm biên giới trên Biển Đen

Bình An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc