Quân đội Nga nổ súng ngăn chặn tàu khu trục Anh xâm phạm biên giới trên Biển Đen

17:26 | 24/06/2021

11,748 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hạm đội Biển Đen phối hợp với cơ quan biên phòng FSB đã ngăn cản vụ tàu hộ vệ HMS của Hải quân Anh xâm phạm biên giới trên biển Nga. Một máy bay ném bom Su-24M và một tàu tuần tra đã bắn cảnh cáo để ngăn chặn.
Quân đội Nga nổ súng ngăn chặn tàu khu trục Anh xâm phạm biên giới trên Biển Đen
Tàu khu trục HMS Defender

Các phát súng cảnh cáo đã được Hạm đội Biển Đen của Nga bắn vào ngày 23/6 nhằm vào một tàu Anh xâm phạm biên giới nước này.

Con tàu được đề cập là tàu khu trục HMS Defender đã đi vào vùng biển Biển Đen vào ngày 14/6 để chuẩn bị cho cuộc diễn tập hải quân Sea Breeze mà quân đội Ukraine bắt đầu vào ngày 28/6 với Hoa Kỳ và các nước khác của NATO.

Cùng với lực lượng biên phòng thuộc FSB của Nga, Hạm đội Biển Đen đã chấm dứt hành vi xâm phạm biên giới Nga của tàu khu trục Anh, Bộ Quốc phòng Nga nói với các phóng viên.

“Vào lúc 11h52 ngày 23/6, tàu khu trục HMS Defender của Hải quân Anh, hoạt động ở khu vực tây bắc của Biển Đen, đã vượt qua biên giới vào Liên bang Nga và đi vào lãnh hải gần Mũi Fiolent, cách đó 3 km”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Tàu khu trục đã được cảnh báo trước về việc sử dụng vũ khí trong trường hợp vi phạm biên giới Nga. "Nó đã không phản ứng với cảnh báo", Bộ Quốc phòng cho biết.

“Lúc 12h06 và 12h08, một tàu tuần tra biên giới của Nga đã bắn cảnh cáo. Vào lúc 12h19, một chiếc Su-24M đã thực hiện cuộc bắn phá cảnh báo bằng 4 quả bom chùm 250 mm có sức nổ mạnh dọc theo đường đi của tàu khu trục HMS Defender”, thông cáo của Bộ này viết.

Vào lúc 12h23, tàu khu trục HMS Defender đã rời lãnh hải của Nga, thông báo của quân đội Nga kết luận.

Nga cảnh báo NATO về các hoạt động quân sự ở Ukraine và Biển ĐenNga cảnh báo NATO về các hoạt động quân sự ở Ukraine và Biển Đen
20 tàu chiến, máy bay chiến đấu Nga rầm rộ kéo đến Biển Đen20 tàu chiến, máy bay chiến đấu Nga rầm rộ kéo đến Biển Đen
Biển Đen Biển Đen "dậy sóng", Anh sắp đưa tàu chiến tới sân nhà của Nga

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc