Quà tặng tinh thần gửi bệnh nhân

22:32 | 17/11/2012

325 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Chiều ngày 16/11, chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện số 26 đã diễn ra tại bệnh viện Đại học Y Hà Nội, trong một không khí rộn ràng, vui tươi với sự góp mặt của các bệnh nhân và người thân, y bác sĩ tại bệnh viện và các nghệ sĩ...

NSƯT Thanh Thanh Hiền, ca sĩ Huyền Hương và ca sĩ Hải Yến đã cùng mang Quà tặng đặc biệt tới “trao” cho các bệnh nhân đang nằm ở phòng điều trị, những người do sức khỏe không đảm bảo nên không có điều kiện ra hội trường.

Bằng lời ca tiếng hát tràn đầy tình cảm, sự sẻ chia, họ đã mang tới cho những bệnh nhân ở đây một liều thuốc tinh thần hữu hiệu và rất đáng quý.

Ngoài ra còn có sự tham gia của các ca sĩ khác để cùng mang những món quà ý nghĩa trao cho những bệnh nhân tại bệnh viện.

Âm nhạc giúp bệnh nhân có thêm nghị lực vượt qua những căn bệnh hiểm nghèo

Bên cạnh việc đón nhận những món quà tinh thần – những ca khúc hấp dẫn gửi tặng bởi các nghệ sĩ, các bệnh nhân khó khăn, khán giả cũng được trao tặng nhiều món quà vật chất ý nghĩa, để phần nào có thể chi tiêu vào việc điều trị, thuốc men đòi hỏi rất nhiều chi phí.

Trong chương trình số 26 này, 2 bệnh nhân Bùi Văn Anh và Nguyễn Văn Thắng đang điều trị tại khoa Ngoại của bệnh viện đã nhận được món quà ý nghĩa: 2 chiếc điện thoại di động từ nhà tài hảo tâm.

Trong không khí ấm áp đầy ắp tình người, ông Nguyễn Văn Sơn (Quảng Ninh) mặc dù cũng là bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện, nhưng vẫn sẵn lòng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Ông đã trực tiếp trao 5 phần quà, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng cho 5 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại đây.

Bệnh nhân chia sẻ với bệnh nhân

Chương trình kết thúc với số tiền ủng hộ tròn 12 triệu đồng. 3 triệu đồng trong số này đã được trích ra để dành tặng cho 3 bệnh nhân bệnh nặng và hoàn cảnh khó khăn. 9 triệu đồng còn lại được ban tổ chức gửi lại cho quỹ bệnh nhân nghèo, khó khăn của bệnh viện ĐH Y Hà Nội.

Số tiền tuy không lớn nhưng có thể phần nào đó giúp các bệnh nhân nghèo vơi đi gánh nặng kinh tế, để họ yên tâm trị bệnh.

Vào ngày 1/12, ngày Thế giới phòng chống HIV/AIDS, chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện dự kiến sẽ được tổ chức tại bệnh viện Đa khoa Đống Đa, số 192 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội.

La Hai