BLUE mang lại hy vọng cho người khuyết tật

17:01 | 19/12/2023

56 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhân ngày Quốc tế người Khuyết tật 3/12 vừa qua, Dự án Eulalie (được thành lập bởi các học sinh THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội) đã tổ chức sự kiện mang tên “BLUE” trong năm hoạt động đầu tiên của mình.

Các thành viên Eulalie dù có tuổi đời non trẻ đã gặt về nhiều thành công sau các hoạt động của dự án. Trong năm 2023, Eulalie đã tổ chức hai sự kiện để gây quỹ và đóng góp cho cộng đồng người khuyết tật tại Hội Người khuyết tật (NKT) phường Thanh Xuân Trung, trong đó sự kiện chính có tên “BLUE”.

BLUE mang lại hy vọng cho người khuyết tật
Một cậu bé học sinh tham dự BLUE tại Nhà văn hóa phường Thanh Xuân Trung.

Tại sự kiện, các thành viên trong dự án đã cùng tổ chức một buổi hoạt động nhỏ với nhiều gian hàng được trang trí với không gian khác nhau để người tham gia sự kiện có thể vui chơi, giải trí đồng thời giao lưu với người khuyết tật. Một số thành viên trong dự án đã mang đến một số tiết mục ca hát khá đặc sắc dành tặng cho người khuyết tật tại Hội NKT quận Thanh Xuân. Buổi trình diễn cũng thu hút nhiều người đến từ các độ tuổi khác nhau.

Ở gian hàng chính làm hoa kẽm, người tham gia đã có cơ hội được trải nghiệm tự tay làm các bông hoa được hướng dẫn bởi thành viên đến từ dự án. Tại các gian hàng phụ khác, các thành viên đã hướng dẫn người tham gia thử thách các trò chơi nhỏ, tặng quà cho người tham gia để góp vào không khí vui vẻ của sự kiện.

Em Trúc, một học sinh tham gia trong buổi hoạt động đã chia sẻ: “Các anh chị rất dễ thương, thân thiện, tiếp đón khách mời vui vẻ. Mọi người hướng dẫn mình làm hoa này kia cũng khá vui nên mình chấm 10/10 điểm. Buổi tham gia là một trải nghiệm mới lạ, ý nghĩa đối với mình”.

BLUE mang lại hy vọng cho người khuyết tật
Các bạn trải nghiệm làm các vật dụng trang trí bằng len.

Chia sẻ về cuộc sống của thành viên trong Hội người Khuyết tật Phường TXT, ông Dương Ngọc Kiên, chủ tịch Hội NKT phường Thanh Xuân Trung cho biết: “ Trước đây, cuộc sống của người khuyết tật còn gặp nhiều khó khăn, họ phải chịu sự kì thị từ người ngoài, chỉ có thể ở nhà, rất hiếm khi được ra ngoài đường. Nhưng từ khi có Hội, những người có hoàn cảnh giống nhau đã có nơi tụ họp, sẻ chia. Đều là người khuyết tật, người thì khiếm khuyết về chân tay, người về trí não… nhưng họ đã được tham gia nhiều các hoạt động như một người bình thường. Thế cho nên chúng tôi cảm thấy tinh thần phấn khởi, vui vẻ hơn. Hơn thế nữa, các hội viên còn nhận được nhiều sự hỗ trợ cả về cả vật chất và tinh thần từ các nhà hảo tâm.

Có thể khẳng định rằng, các thành viên Eulalie đến thăm, mọi người trong Hội NKT rất mừng. Thay mặt Hội, tôi xin cảm ơn tấm lòng của các cháu”.

BLUE mang lại hy vọng cho người khuyết tật
Các thành viên Eulalie biểu diễn văn nghệ chào mừng ngày Quốc tế người khuyết tật 2023.

Được biết, bản thân ông Dương Ngọc Kiên cũng là một người khuyết tật. Ông là thương binh 2/4, với lương hưu và trợ cấp thương tật nên cuộc sống của ông Kiên cũng khá ổn định. Tuy gặp phải những vấn đề về sức khỏe, ông Kiên vẫn âm thầm, lặng lẽ làm nhiều việc có ích đóng góp cho cộng đồng người NKT phường Thanh Xuân Trung. Ông thường nói với mọi người rằng làm việc thiện không cần tính công, không cần đền đáp, chỉ cần giúp được nhiều người, đặc biệt là NKT vơi bớt nhọc nhằn, khó khăn trong cuộc sống thì đã là niềm vui với ông rồi.

Để tiếp nối những tấm lòng của các thế hệ đi trước, workshop “BLUE” do Eulalie tổ chức được diễn ra tại nhà văn hóa phường Thanh Xuân Trung đã hoàn thành sứ mệnh kết nối, gắn bó người khuyết tật với các công dân sinh sống ở thành phố Hà Nội và trao tặng một số tiền nhỏ được gây quỹ bởi các thành viên trong dự án.

BLUE mang lại hy vọng cho người khuyết tật
Các thành viên Eulalie tại sự kiện "BLUE" ngày 3/12/2023.

Chia sẻ với Petrotimes.vn, em Cao Thị Minh Trang - học sinh lớp 11 là một trong những thành viên sáng lập “BLUE” cho biết, chúng em đặt tên cho chuỗi sự kiện của mình mang ý nghĩa "hy vọng" để mong rằng sẽ góp phần xóa đi những bất công đối với người khuyết tật. Ngay khi kết thúc sự kiện, dự án đã trao tặng số tiền gần 5 triệu đồng đến với hội người khuyết tật phường Thanh Xuân Trung. Sự kiện cũng là hoạt động cuối cùng của dự án Eulalie trong mùa đầu tiên năm 2023. Em mong rằng sắp tới, các thành viên Eulalie sẽ tiếp tục tổ chức, hướng tới các hoạt động ý nghĩa dành cho người khuyết tật ở nhiều điểm trên địa bàn Hà Nội.

Người viết bài này đã may mắn được tham gia sự kiện "BLUE" đầu tiên, được dõi theo từng hoạt động của các em, sự nỗ lực trong từng công việc của những tấm lòng son mà thấy rất cảm phục. Đặc biệt, trong các sự kiện của các em đã và đang lan tỏa trong trong thế hệ trẻ tại Hà Nội, xóa đi sự cách ngăn và mặc cảm của người khuyết tật và trao đi tình yêu thương, thơm thảo của những người con Thủ đô.

Thành Công

Tiếp nối truyền thống Tiếp nối truyền thống "thương người như thể thương thân"
Tỏa sáng Nghị lực Việt 2022: Tôn vinh 50 thanh niên khuyết tật tiêu biểuTỏa sáng Nghị lực Việt 2022: Tôn vinh 50 thanh niên khuyết tật tiêu biểu
Nghệ thuật từ những mảnh vụnNghệ thuật từ những mảnh vụn
IRON RUN 2023: “Ngôn” - Lan tỏa yêu thương với cộng đồng người khuyết tậtIRON RUN 2023: “Ngôn” - Lan tỏa yêu thương với cộng đồng người khuyết tật