IRON RUN 2023: “Ngôn” - Lan tỏa yêu thương với cộng đồng người khuyết tật

21:21 | 26/09/2023

160 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
IRON RUN 2023: “Ngôn” là chương trình thiện nguyện do các học sinh THPT trên địa bàn TP Hà Nội xây dựng nhằm khích lệ trẻ em khuyết tật chứng minh bản thân và nâng cao nhận thức của cộng đồng về người khuyết tật.

IRON RUN là dự án phi lợi nhuận được thành lập năm 2016 bởi các học sinh THPT trên địa bàn TP Hà Nội với mục đích tạo cơ hội gắn kết người khuyết tật với cộng đồng và nâng cao nhận thức về môi trường bình đẳng cho người khuyết tật.

Trải qua 7 mùa hoạt động, dự án đã đạt được nhiều thành tích nổi bật. Đến với mùa 8, IRON RUN lấy chủ đề là “Ngôn” với ý nghĩa hướng tới sự đổi mới, khích lệ trẻ em khuyết tật chứng minh bản thân và nâng cao nhận thức của cộng đồng về người khuyết tật.

IRON RUN 2023: “Ngôn” – lan toả yêu thương với cộng đồng người khuyết tật
Các em nhỏ tại Trung tâm Sao Mai tham gia thử thách Patient Darren - chuyền dây thun bằng ống hút.

Sự kiện năm nay có sự tham gia của hơn 80 runner trong đó có 20 em nhỏ đến từ Trung tâm Sao Mai trực thuộc Hội Cứu trợ Trẻ em tàn tật Việt Nam; 2 đại diện khách mời và hơn 55 tình nguyện viên từ các trường THPT trên địa bàn TP Hà Nội.

Trong khuôn khổ chương trình, các em nhỏ thuộc trung tâm hỗ trợ người khuyết tật sẽ được chia thành các đội, cùng với sự giúp đỡ của thành viên ban tổ chức, các đội thi sẽ lần lượt thực hiện những thử thách đưa ra trước đó.

IRON RUN 2023: “Ngôn” – lan toả yêu thương với cộng đồng người khuyết tật
Thử thách Darren go Legend - di chuyển trên các tấm bìa.

5 thử thách được đưa ra gồm: Hustle Bustle; Patient Darren; Warrior Cipher; Attentive Attentive; Darren go Legend. Hoàn thành mỗi thử thách, các đội chơi sẽ nhận được gợi ý, sau khi có đủ 5 gợi ý sẽ đến phần giải mã câu hỏi lớn của chương trình với nhiều giải thưởng hấp dẫn. Thông qua hoạt động này, các em nhỏ khuyết tật đã có cơ hội được vui chơi, thể hiện năng lực của bản thân; nâng cao sự tự tin và ý chí quyết tâm, nỗ lực hoàn thành các thử thách.

Em Đỗ Minh Đăng - thuộc Trung tâm Sao Mai cho biết: “Hoạt động giao lưu hôm nay rất thú vị, bản thân em đã học được nhiều điều sau khi thực hiện các thử thách. Thử thách em thích nhất là Patient Darren, đòi hỏi người tham gia phải vận dụng sự khéo léo đề chuyền dây thun mà không làm rơi. Ngoài ra, khi thực hiện thử thách em luôn được các anh chị tình nguyện viên khích lệ, động viên khiến em càng có thêm động lực cố gắng. Hy vọng trong những mùa tiếp theo, em sẽ tiếp tục có cơ hội được tham gia dự án IRON RUN”.

IRON RUN 2023: “Ngôn” - Lan tỏa yêu thương với cộng đồng người khuyết tật
Chị Lê Thu - tấm gương người khuyết tật với nghị lực phi thường, truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ trên các nền tảng mạng xã hội.

Đại diện khách mời chị Lê Thu chia sẻ: “Trải qua 8 mùa, dự án IRON RUN đã góp phần lan tỏa nhiều thông điệp ý nghĩa tới cộng đồng và đem đến cho các trẻ em khuyết tật một không gian vui chơi lành mạnh để các em tự tin thể hiện bản thân. Dù chỉ vỏn vẹn trong một ngày nhưng “Ngôn” đã để lại dấu ấn khó quên đối với bản thân tôi cũng như các em nhỏ. Chúc cho các dự án tương lai của IRON RUN sẽ ngày càng phát triển và thành công hơn nữa”.

Trải qua 7 mùa hoạt động, IRON RUN đã đạt nhiều thành tựu nổi bật:

- Hơn 350 người tham gia sự kiện qua các mùa

- Hợp tác với Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Bền vững (CSDS) và được hỗ trợ tài chính từ Cơ quan Viện trợ Ireland tại Việt Nam (Irish Aid)

- Hợp tác với nhiều cơ sở bảo trợ trẻ em khuyết tật: Trung tâm Sao Mai, Trường PTCS Dân lập dạy trẻ câm điếc

- Quyên góp hơn 35 triệu đồng trong hoạt động xây dựng phát triển cộng đồng người khuyết tật

- Hơn 16 nghìn lượt theo dõi trên mạng xã hội.

Minh Đức