Quả bóng Vàng Việt Nam 2018: Văn Quyết cạnh tranh với Quang Hải

16:57 | 11/09/2018

696 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hôm nay (11/9), Ban tổ chức Quả bóng Vàng Việt Nam sẽ công bố các ứng viên. Nhiều khả năng đây sẽ là cuộc cạnh tranh của Văn Quyết và Quang Hải.
qua bong vang viet nam 2018 van quyet canh tranh voi quang haiRonaldo xách dép cho Griezmann trong cuộc đua QBV Châu Âu
qua bong vang viet nam 2018 van quyet canh tranh voi quang haiBale sẽ vượt mặt Ronaldo trong cuộc đua giành Quả bóng vàng?
qua bong vang viet nam 2018 van quyet canh tranh voi quang haiDanh sách đề cử QBV Việt Nam 2015: Còn nhiều tranh cãi

Ban tổ chức Quả bóng Vàng Việt Nam sẽ công bố danh sách các ứng viên xuất sắc cho vị trí Quả bóng Vàng nam của năm 2018 như: Văn Quyết, Quang Hải, Công Phượng, Xuân Trường, Duy Mạnh… Trong số đó, hai ứng viên nổi bật nhất đều đến từ Hà Nội FC là Văn Quyết và Quang Hải. Giới chuyên môn nhận định, Quả bóng Vàng nam sẽ khó thoát khỏi một trong hai cái tên này.

Đối với Văn Quyết, anh là một trong những cái tên xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam trong khoảng 5 năm trở lại đây. Nhưng không may mắn khi liên tục "lỗi hẹn" với danh hiệu Quả bóng Vàng. Hai mùa giải gần nhất, Văn Quyết đều thi đấu xuất sắc trong màu áo Hà Nội FC và ĐT Việt Nam, nhưng không thể cạnh tranh Quả bóng Vàng vì những án kỷ luật.

qua bong vang viet nam 2018 van quyet canh tranh voi quang hai
Văn Quyết từng nhiều lần lỗi hẹn với danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam. (Ảnh: Vy Vũ)

Cụ thể, năm 2016, Văn Quyết bị gạt ra khỏi danh sách bởi có hành vi xô ngã trọng tài (nhận án kỷ luật treo giò 5 trận). Đến năm 2017, Quyết "rừng" lại phải nhận án treo giò hai trận vì gạt cùi chỏ vào mặt Nghiêm Xuân Tú. Anh tiếp tục không thể góp mặt trong danh sách ứng viên Quả bóng Vàng năm vừa rồi.

Ở mùa giải năm nay, Văn Quyết tỏa sáng trong màu áo Hà Nội FC và đóng vai trò "đầu tàu" giúp CLB này vô địch sớm 5 vòng đấu. Ở cấp độ Olympic Việt Nam, anh cùng các đồng đội tạo nên chiến tích lịch sử khi vào đến bán kết ASIAD. Riêng Văn Quyết có cho mình hai bàn thắng tại đấu trường này.

qua bong vang viet nam 2018 van quyet canh tranh voi quang hai
Quang Hải hiện đang được xem là cầu thủ trẻ số 1 của bóng đá Việt Nam và có khả năng cạnh tranh Quả bóng Vàng. (Ảnh: Vy Vũ)

Gương mặt sáng giá có thể cạnh tranh Quả bóng Vàng 2018 với Văn Quyết sẽ là người đàn em ở Hà Nội FC - Nguyễn Quang Hải. Khác với các mùa giải trước, mùa này Quang Hải xuất hiện đều đặn ở V-League và góp công lớn giúp Hà Nội FC vô địch sớm.

Ở cấp độ Olympic Việt Nam, Hải "con" cũng chơi đủ các trận đấu tại ASIAD và chính là người ghi bàn thắng duy nhất, giúp bóng đá Việt Nam có chiến thắng đầu tiên trước Nhật Bản.

Xét về tầm ảnh hưởng ở cấp độ CLB lẫn đội tuyển thì Quang Hải không bằng Văn Quyết. Nhưng Quang Hải hiện đang nổi lên như một gương mặt trẻ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam và nhận được nhiều tình cảm của người hâm mộ cũng như giới chuyên môn. Vì thế, không loại trừ khả năng những lá phiếu bầu sẽ nghiêng về Hải "con".

Buổi họp báo công bố về Quả bóng Vàng Việt Nam 2018 sẽ diễn ra ngày 11/9 do Báo Sài Gòn Giải phóng tổ chức. Cũng trong buổi họp báo này, thông tin chi tiết về lễ trao giải Quả bóng Vàng năm nay sẽ được Ban tổ chức công bố rộng rãi.

Phú Đô