Pogba đi vào lịch sử Man Utd với thành tích đặc biệt

22:20 | 14/08/2021

722 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với cú poker kiến tạo trong chiến thắng 5-1 của Man Utd trước Leeds, tiền vệ Pogba đã trở thành cầu thủ đầu tiên của "Quỷ đỏ" có bốn lần kiến tạo trong một trận đấu tại Premier League.

Man Utd có cơn mưa bàn thắng vào lưới Leeds trong trận đấu ở màn Premier League mùa giải 2021/22, đội bóng của huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer giành chiến thắng 5-1 với cú hat-trick của Fernandes, các bàn thắng còn lại được ghi bởi Greenwood và Fred.

Dù không ghi bàn, nhưng Paul Pogba đã có một trận đấu tuyệt vời trong vai trò người kiến tạo. Cầu thủ người Pháp có bốn pha kiến tạo, cụ thể anh có hai đường kiến tạo cho Fernandes, một đường kiến tạo cho Greenwood và một đường kiến tạo cho Fred.

Pogba đi vào lịch sử Man Utd với thành tích đặc biệt - 1
Pogba thể hiện sự tinh tế, khéo léo trong các đường chuyền ở trận đấu với Leeds.

Trong lịch sử của Man Utd, chưa có cầu thủ nào thực hiện nhiều hơn ba đường kiến tạo trong một trận đấu tại Premier League. Lần gần nhất, Man Utd có cầu thủ lập hat-trick kiến tạo là thành tích của Antonio Valencia vào tháng 12/2011. Trước Pogba, cũng mới chỉ có bảy cầu thủ của Man Utd tạo được hat-trick kiến tạo trong một trận đấu.

Như vậy Pogba của Man Utd trở thành cầu thủ đầu tiên lập poker kiến tạo. Lập poker kiến tạo không phải công việc dễ dàng, bởi thế dù trải qua khoảng 10 nghìn trận đấu tại Premier League, nhưng Pogba mới chỉ là cầu thủ thứ bảy lập được poker kiến tạo ở một trận đấu.

Đây cũng là trận đấu đầu tiên sau gần 10 năm Man Utd mới có đồng thời cầu thủ lập hat-trick bàn thắng và kiến tạo ba bàn trở lên. Vào ngày 28/8/2011, Man Utd thắng 8-2 trước Arsenal, ở trận đấu đó Ashley Young và Wayne lần lượt có hat-trick kiến tạo và ghi bàn.

Theo thống kê của Squawka, trong 74 phút có mặt trên sân, Pogba có 49 lần chạm bóng, 26 đường chuyền ở bên phần sân đối phương, 12 lần thực hiện tranh chấp tay đôi, 5 lần tạo cơ hội ghi bàn cho đồng đội, 4 đường kiến tạo, hai lần dứt điểm, một lần đánh chặn, một cú tắc bóng và một lần bị phạm lỗi.

Pogba đi vào lịch sử Man Utd với thành tích đặc biệt - 2
Pogba chia vui với Fred sau khi cầu thủ người Brazil ghi bàn.

Pogba đang ở năm cuối cùng của bản hợp đồng với Man Utd, hiện việc gia hạn hợp đồng hai bên đang bế tắc. Cửa rời Man Utd trong hè năm nay của Pogba gần như không còn bởi đội bóng tiềm năng nhất có khả năng chiêu mộ anh là PSG giờ đây đã "cạn tiền". Mới đây, PSG dù không mất phí chuyển nhượng nhưng tiêu tốn số tiền lớn vào việc ký hợp đồng với Messi và dường như họ không có ý định chiêu mộ thêm cầu thủ trong Hè năm nay.

Theo Dân trí

Man Utd 5-1 Leeds: Pogba lập poker kiến tạo, Fernandes có hat-trickMan Utd 5-1 Leeds: Pogba lập poker kiến tạo, Fernandes có hat-trick
PSG ra giá Pogba rẻ không ngờ, ép Man Utd vào thế khóPSG ra giá Pogba rẻ không ngờ, ép Man Utd vào thế khó