Phụ huynh tuyển thủ U19 Việt Nam: “Toàn đội thi đấu như… mất hồn”

19:55 | 09/10/2014

4,356 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Để lại khoảng trống với lỗ hổng ghi bàn khi thua đến 0-6 cho trận ra quân giữa U19 Việt Nam - Hàn Quốc đã khiến các bậc phụ huynh theo dõi trận đấu qua màn ảnh nhỏ không tránh khỏi nỗi buồn.

Ông Lương Bách Chiến (bố của cầu thủ Lương Xuân Trường) chia sẻ với PetroTimes trong bần thần: “Theo dõi trận đấu tôi đánh giá về kỹ thuật thì U19 Việt Nam không hề thua kém U19 Hàn Quốc. Thế nhưng thể lực của đội bạn quả là vượt trội, họ mạnh và quá to khỏe. Trận đấu ngày hôm nay, tôi thấy không hài lòng về các tuyển thủ của Việt Nam, đá rất rệu rã, không biết có phải do khí hậu nóng quá mà các con yếu như vậy không. Không chỉ riêng Xuân Trường mà toàn đội, tôi thấy các con không có sự liên kết, đá không mạnh mẽ như các trận khác. Tôi chắc là do không hợp khí hậu rồi, nhìn chúng yếu ớt mà tôi xót ruột quá”.

Tuyển U19 Việt Nam có trận ra quân rệu rã

Tuy nhiên, ông Chiến cũng rất lạc quan, ngay lúc này ông muốn nhắn tới tất cả với các tuyển thủ Việt Nam rằng: “Vẫn còn những trận đấu ở phía trước nên cứ bình tĩnh, trận đấu ngày hôm nay thất bại không sao cả. Những câu lạc bộ lớn trên thế giới còn có lúc xểnh chân cơ mà. Vậy nên, hãy cố gắng khẳng định ở những trận đấu sau, mọi người ở quê nhà luôn hướng đến các con”.

U19 Hàn Quốc tỏ ra khá mạnh cả về thể lực lẫn kỹ thuật

Cũng chung một nhận xét là Đội tuyển Hàn Quốc có một thể lực quá tốt và một sức mạnh thực sự, điều đó được thể hiện bởi những cú ra chân bài bản và chính xác. Ông Nguyễn Văn Dung (bố của tuyển thủ Tuấn Anh) nhận xét: "Hôm nay, toàn đội U19 thi đấu như kiểu mất hồn ấy, không được như các trận trước, có thể nắng nóng quá mà các cháu đá không đạt yêu cầu. Hơn nữa, tôi cũng thấy đội Hàn Quốc khỏe mạnh quá. U19 Việt Nam đá trận này quá yếu, bỏ qua nhiều cơ hội ghi bàn. Nhưng thôi, các con cứ cố gắng từng trận vậy. Từ trận này rút kinh nghiệm cho trận sau, đá làm sao cho tốt, cống hiến được lối đá đẹp mắt, cố gắng không phụ lòng người hâm mộ yêu quý, chứ để thua như hôm nay 6-0 thì nặng quá”.

Nói thêm về cảm xúc sau trận đấu, phụ huynh của chàng tuyển thủ mang áo số 8 phân trần: “Hôm nay, đông đảo bà con họ hàng đã theo dõi trận đấu để cổ vũ cho Tuấn Anh và đội tuyển. Buồn thì chắc chắn là ai cũng buồn rồi nhưng thôi, tôi mong các con vững tâm, giữ sức làm sao để giữ phong độ như đã thi đấu ở trong nước. Trong ba đội tuyển thì tôi nghĩ Hàn Quốc và Nhật Bản là đáng gờm hơn cả. Còn với Trung Quốc thì tôi mong các con đá ngang ngửa hoặc thắng được thì càng tốt”.

Bà con láng giềng và gia đình tuyển thủ Văn Toàn cổ vũ cho U19 Việt Nam qua màn ảnh nhỏ

Lo lắng Văn Toàn buồn chán, ông Nguyễn Văn Tạo nói tối nay sẽ cố gắng liên lạc được với con để… “trấn an tâm lý”. Chắc chắn Toàn sẽ buồn và mọi người ở nhà cũng buồn nhưng ông cho rằng: "Hàn Quốc là một đội mạnh, hơn nữa trận đấu hôm nay chủ yếu theo lối phòng ngự phản công, điều này U19 Việt Nam thực hiện không tốt nên đá không được tự tin. Ngay từ hiệp 2 tôi đã thấy sức lực của các con xuống đi trông thấy nên giữ sức là điều quan trọng, đây cũng là bài học cho các con".

Tuy nhiên, vẫn nói trong niềm hào hứng, ông Tạo muốn nhắn nhủ đến U19 Việt Nam: “Hôm nay, thể lực của cả đội yếu quá. Các con phải cố gắng ăn uống, tập luyện cẩn thận, giữ gìn tâm lý tránh phân tâm. Cơ hội vẫn còn ở phía trước, thua cũng không được nản, lúc nào cũng phải nhớ là cố gắng hết sức, quê nhà luôn hướng về cổ động cho các con”.

Huyền Anh