Pep Guardiola còn hơn cả một thiên tài

07:40 | 20/09/2016

648 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đó là những lời khen ngợi của tân binh Man City đến vị huấn luyện viên tài ba của mình sau những chiến thắng liên tiếp gần đây.  
pep guardiola con hon ca mot thien tai

Sau khi có trận đấu ra mắt Man City ở cuộc tiếp đón Bournemouth, tiền vệ người Đức Ilkay Gundogan đã dành cho Pep Guardiola những lời có cánh, đồng thời anh cũng so sánh Pep với Jurgen Klopp:

“Cả hai đều là những HLV đắng cấp thế giới với tài năng của riêng họ. Klopp rất giàu cảm xúc trên băng ghế chỉ đạo, ông ấy khiến cho từng phút của trận bóng đá trở nên sống động hơn. Thành công của Dortmund là nhờ ông ấy.” – Gundogan phát biểu trên Express.

“Pep cũng vậy, ông ấy rất nhiệt huyết nhưng theo một cách khác. Pep có khả năng đọc trận đấu tài tình và có thể dự trù tất cả những tình huống sẽ xảy ra trong trận đấu. Ông ấy luôn chỉ ra cho các cầu thủ về cách tạo khoảng trống và không gian. Ông ấy còn hơn cả một thiên tài, có lẽ là HLV xuất sắc nhất thế giới.”

Dưới thời Dortmund của Klopp, Ilkay Gundogan đã lên ngôi tại Bundesliga một lần năm 2012, và đã tiến đến trận chung kết Champions League một năm sau đó. Tại Đức, Gundogan cũng nhiều lần đối đầu với Bayern của Guardiola trước khi trở thành học trò của HLV Tây Ban Nha này.

Mùa hè vừa qua, Gundogan chuyển sang thi đấu cho Man City với một bản hợp đồng trị giá 25 triệu bảng nhưng vì lí do chấn thương, đến tận vòng 5 vừa rồi anh mới có cơ hội ra mắt đội bóng mới. Bản thân anh cũng đã có cho mình 1 bàn thắng trong trận đấu Man City đè bẹp Bournemouth với tỉ số 4-0. Với 15 điểm tuyệt đối sau 5 lượt trận, nữa xanh thành Manchester hiện đang ngạo nghễ trên ngôi đầu bảng xếp hạng, và tiền vệ người Đức đã dành những lời khen đối với các đồng đội:

“Chúng tôi rất hạnh phúc với chất lượng đội hình hiện có. Các cầu thủ đều biết rõ những gì HLV yêu cầu, và Man City còn có thể chơi tốt hơn nữa.” – tiền vệ 25 tuổi phát biểu.

pep guardiola con hon ca mot thien tai Pep Guardiola nói tục khi được hỏi cơ hội ăn 4 của Man City
pep guardiola con hon ca mot thien tai Với Pep, Bournemouth còn đáng gờm hơn cả M.U
pep guardiola con hon ca mot thien tai Vắng Aguero, không sao cả, Pep – team vẫn chấp hết

Ngọc Công