Ông Putin nêu điều kiện để một quốc gia trở thành “chúa tể của thế giới”

07:55 | 01/06/2019

10,595 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Phát biểu tại một cuộc hội thảo về sự phát triển công nghệ trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo diễn ra tại Trường Lập trình 21 ngày 30/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng quốc gia nào chiếm được vị trí độc quyền trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo có thể trở thành "chúa tể của thế giới" trong tương lai.
ong putin neu dieu kien de mot quoc gia tro thanh chua te cua the gioi
Tổng thống Nga Putin

Ông Putin nói rằng Nga có thể trở thành một trong những cường quốc về trí tuệ nhân tạo trong 5 năm tới.

Cuộc chiến giành sự ưu việt về công nghệ, bao gồm trí thông minh nhân tạo, từ lâu đã trở thành lĩnh vực cạnh tranh toàn cầu.

"Tốc độ tạo ra các sản phẩm và giải pháp mới đang tăng theo cấp số nhân", nguyên thủ Nga nói.

Ông lưu ý thêm rằng Nga phải thực thi chủ quyền trong lĩnh vực này và trở thành một trong những nước lớn có thể giải quyết những thách thức khoa học với sự tham gia của các nhà khoa học từ khắp nơi trên thế giới.

Để đạt được mục tiêu này, Nga cần tăng đáng kể tài trợ và khuyến khích đầu tư nước ngoài, cũng như sự phát triển của khoa học và nghiên cứu, ông Putin nói tiếp.

Các nhà khoa học nổi tiếng thế giới có thể làm việc trong các trung tâm toán học sẽ được xây dựng tại Moscow, St. Petersburg và Sochi vào năm 2020, theo người đứng đầu nhà nước Nga.

Tổng thống Putin cũng nói rằng Nga nên trở thành một nước dẫn đầu trong lĩnh vực điện toán và an ninh mạng trong vòng 5 năm tới.

Nh.Thạch (Theo RT)

ong putin neu dieu kien de mot quoc gia tro thanh chua te cua the gioiTổng thống Putin lái siêu xe chở Tổng thống Ai Cập thăm đường đua Công thức 1
ong putin neu dieu kien de mot quoc gia tro thanh chua te cua the gioiSiêu xe của Tổng thống Putin: Đạn đại liên bắn không thủng
ong putin neu dieu kien de mot quoc gia tro thanh chua te cua the gioiTổng thống Nga Putin: Vấn đề Crimea “đã khép lại trong lịch sử”
ong putin neu dieu kien de mot quoc gia tro thanh chua te cua the gioi​Kê khai thu nhập của Tổng thống Nga Putin và quan chức Nga