​Kê khai thu nhập của Tổng thống Nga Putin và quan chức Nga

11:30 | 16/04/2016

1,903 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trang web điện Kremlin vừa công bố bản kê khai thu nhập của Tổng thống Nga Putin, Thủ tướng Medvedev, các quan chức chính phủ và thành viên gia đình của họ.
ke khai thu nhap cua tong thong nga putin va quan chuc nga
Tổng thống Nga Putin và Thủ tướng Nga Medvedev

Theo đó, năm vừa qua thu nhập của ông Putin là 8 triệu 891 nghìn rúp (hơn 3 tỉ đồng Việt Nam). Năm trước đó, người đứng đầu Nhà nước Nga có thu nhập 7 triệu 654 nghìn rúp.

Trong số các tài sản của tổng thống được liệt kê có một khoảnh đất, một căn hộ và một nhà để xe. Các động sản bao gồm xe GAZ M-21, xe GAZ M-21-R, xe Niva và một chiếc rơ-moóc Skif.

Trong khi đó, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev có thu nhập ít hơn ông Putin một chút với 8,8 triệu rúp năm 2015.

Tài liệu kê khai tài sản năm qua cho biết, ông Medvedev có một hợp đồng thuê đất dài hạn 49 năm, sở hữu một căn hộ và hai chiếc xe - GAZ-20 và GAZ-21.

Cũng theo tài liệu trên, Thư ký báo chí của Tổng thống, ông Dmitry Peskov có thu nhập tới 36,7 triệu rúp trong năm 2015.

Phu nhân hiện nay của ông Peskov, nữ vận động viên trượt băng Tatiana Navka đã đem về cho gia đình 89 triệu rúp.

Ông Peskov sở hữu 3 căn hộ, một chỗ đậu xe, hai chiếc xe: Toyota và Land Cruiser 200.

Vợ ông, bà Tatiana Navka có 4 căn hộ, một tại Mỹ, một nhà riêng, hai lô đất và một chỗ đậu xe. Ngoài ra, bà còn sở hữu bốn chiếc xe và một xe máy địa hình.

ke khai thu nhap cua tong thong nga putin va quan chuc nga

Không công khai - Kê khai làm gì?

Muốn chống tham nhũng hiệu quả cần thực hiện kê khai và xác minh tài sản của công chức rồi công khai cho dân biết. Tuy nhiên, kê khai đến lần thứ 3 vẫn ăn gian, giấu bớt tài sản, chắc là bất minh như thông báo của một quan chức Thanh tra Chính phủ sau đây đã làm hỏng chủ trương này.

ke khai thu nhap cua tong thong nga putin va quan chuc nga

Xin đừng kê khai hình thức thế này!

Vừa qua, Thanh tra Chính phủ công bố báo cáo cho biết, tính đến ngày 31/5/2015, trong số 995.383 người thuộc diện phải kê khai tài sản, chỉ phát hiện 4 người kê khai không trung thực.

 

 

 

Linh Phương

Sputniknews