Ông Putin bình luận về việc không được Pháp mời tham dự lễ kỷ niệm Cuộc đổ bộ Normandy

15:38 | 07/06/2019

1,157 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 6/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định rằng "không vấn đề gì" khi ông không được mời đến Normandy, Pháp, tham dự lễ kỷ niệm 75 năm cuộc đổ bộ của quân đồng minh trong Thế chiến thứ hai.
ong putin binh luan ve viec khong duoc phap moi tham du le ky niem cuoc do bo normandy
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Ông Putin nói rằng Nga cũng đã không mời "tất cả mọi người" đến dự các buổi lễ mà nước này đã tổ chức trước đây.

"Tại sao họ phải luôn mời tôi? Tôi là gì? Tôi đâu phải là chỉ huy dàn nhạc? Tôi có đủ công việc ở đây, hoàn toàn không vấn đề gì", ông Putin nói với các phóng viên bên lề Diễn đàn kinh tế St. Petersburg ngày 6/6.

Tổng thống Nga nhấn mạnh rằng điều quan trọng nhất là phải nhớ "thảm kịch xảy ra với nhân loại trong Thế chiến thứ hai".

"Chúng ta không bao giờ được quên hoặc phản bội tổ tiên, cha và ông của chúng ta cũng như giai đoạn lịch sử đau thương này", ông Putin kết luận.

Xin nhắc lại, Tổng thống Vladimir Putin đã không nhận được lời mời tham dự lễ kỷ niệm Cuộc đổ bộ của quân đồng minh xuống Normandy của Pháp trong Thế chiến thứ hai.

Khi được hãng tin RIA Novosti của Nga hỏi về nguyên nhân, Phủ tổng thống Pháp giải thích rằng lễ kỷ niệm trong năm nay do Thủ tướng Pháp chủ trì chứ không phải bởi Tổng thống Emmanuel Macron.

Vào ngày 5/6, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói rằng Nga sẽ không gửi một phái đoàn chính thức tới Pháp hay một quan chức đại sứ quán Nga tại Paris đến tham gia lễ kỷ niệm.

ong putin binh luan ve viec khong duoc phap moi tham du le ky niem cuoc do bo normandyTái hiện cuộc đổ bộ D-Day lớn nhất lịch sử

Nh.Thạch

RT