Ô tô chở phu nhân cựu Thủ tướng Abe bị xe cảnh sát va phải

20:58 | 25/07/2022

129 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Xe chở bà Abe Akie, phu nhân cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo, bị ô tô cảnh sát hộ tống đâm vào đuôi ở thủ đô Tokyo.
Lễ tang ông Abe được tổ chức tại đền ở TokyoLễ tang ông Abe được tổ chức tại đền ở Tokyo
Cuộc đời của cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo qua những hình ảnh đáng nhớCuộc đời của cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo qua những hình ảnh đáng nhớ
Ô tô chở phu nhân cựu Thủ tướng Abe bị xe cảnh sát va phải - 1
Bà Akie Abe khóc khi ngồi trong xe chở linh cữu cựu Thủ tướng Abe Shinzo (Ảnh: Reuters).

Theo trang tin Asahi, xe chở bà Akie bị một ô tô của sở cảnh sát đâm vào đuôi vào khoảng 8h45 sáng 25/7 (theo giờ địa phương) tại thủ đô Tokyo.

Vụ tai nạn xảy ra tại giao lộ Miyakezaka trong đường hầm ở quận Nagatacho. Cảnh sát cho biết không ai bị thương trong vụ việc.

Theo cảnh sát Tokyo, khi xe chở bà Akie đang giảm tốc để chuyển làn, xe cảnh sát hộ tống phía sau đã đâm vào đuôi xe của phu nhân cựu Thủ tướng Nhật Bản.

"Tôi đã bị phân tâm bởi việc chuyển làn và không quan sát kỹ chiếc xe đang chở bà Akie", nam trung sĩ cảnh sát điều khiển phương tiện phía sau cho biết.

Cảnh sát Tokyo tuyên bố sẽ ngăn chặn các vụ việc tương tự tái diễn.

"Chúng tôi sẽ đào tạo kỹ lưỡng và nỗ lực đáng kể để ngăn chặn những sự cố tương tự", lực lượng cảnh sát cho biết.

Trước đó, cựu Thủ tướng Abe Shinzo đã bị bắn vào cổ và ngực khi đang vận động tranh cử cho đảng Dân chủ Tự do trên đường phố Nara sáng 8/7. Bà Akie đã đón tàu hỏa đi nửa chiều dài đất nước để đến bệnh viện tỉnh Nara, nơi cách thủ đô Tokyo khoảng 500km, sau khi nhận được tin chồng bà bị bắn.

Bất chấp nỗ lực của đội ngũ hơn 20 bác sĩ, ông Abe vẫn không thể qua khỏi do vết thương quá nặng khiến ông mất nhiều máu.

Lễ tang của ông Abe đã được tổ chức ở đền Zojo-ji, Tokyo hôm 12/7. Những bức ảnh do truyền thông công bố cho thấy, bà Akie luôn ngồi phía trước xe chở linh cữu chồng. Người ta nhìn thấy bà ôm bài vị của chồng, trong khi rơi nước mắt và liên tục cúi đầu cảm ơn những người dân đứng bên đường để tiễn biệt cựu Thủ tướng.

Kể lại những phút cuối cùng bên chồng, bà Akie nói: "Khi tôi siết chặt tay anh ấy, tôi cảm giác như anh ấy cũng siết chặt tay tôi. Tôi đã nói với chồng tôi rằng, tôi biết anh ấy rất đau đớn, và anh có thể buông tay được rồi".

Kyodo dẫn một nguồn tin chính phủ cho biết, lễ tang cấp nhà nước dành cho cựu Thủ tướng Nhật Bản dự kiến được tổ chức tại nhà thi đấu Nippon Budokan ở trung tâm Tokyo vào cuối tháng 9.

Bà Akie và ông Abe kết hôn vào năm 1987 và không có con. Bà Akie và chồng thường thể hiện công khai tình cảm trước công chúng. Đây được xem là điều hiếm hoi trong giới chính trị gia Nhật Bản cùng thế hệ.

Theo Dân trí