Nước ở đâu chui vào hầm Thủ Thiêm?

10:20 | 11/04/2013

3,470 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Chuyện hầm Thủ Thiêm rỉ nước không còn xa lạ. Người dân hàng ngay đi qua đây luôn băn khoăn: Liệu có phải nước sông Sài Gòn đã chui vào hầm?

Đến ngày 10/4, Ban quản lý hầm chui Thủ Thiêm vẫn đang tiến hành khảo sát làm rõ nghi vấn nước thấm trong hầm tại vị trí nơ-ron nối giữa đốt số 3 và số 4. Trước đó, nhiều thông tin cho rằng, hầm chui vượt sông lớn nhất Đông Nam Á có dấu hiệu bị rò nước.

Vị trí bị thấm nước trong hầm Thủ Thiêm

Chiều 9/4, độc giả gọi điện thoại về đường dây nóng của Petrotimes báo tin, hầm chui Thủ Thiêm tiếp tục có hiện tượng thấm nước. Nhận được thông tin, PV Petrotimes đã cùng đồng nghiệp đến vị trí xác định bạn đọc cung cấp.

Khoảng hơn 19h, nhóm PV có mặt tại đường hầm hướng từ quận 2 về quận 1. Ngay tại vị trí giữa đốt hầm số 3 và số 4, một vũng nước ướt mặt đường dành cho xe máy. Có hiện tượng nước thấm ra từ vị trí nối giữa 2 đốt hầm.

Khi đến nơi, nhóm PV đã cho xe tấp sát lề đường, quan sát và ghi hình sự việc. Chỉ khoảng 5 phút sau, 2 nhân viên bảo vệ đường hầm Thủ Thiêm đi xe gắn máy đến. Người ngồi sau nhảy xuống chặn đầu xe của chúng tôi và có hành động giằng co, tắt máy xe, rút chìa khóa.

Nhân viên bảo vệ hầm Thủ Thiêm một mực chặn đầu xe và không cho nhóm PV đang tác nghiệp giải thích một lời nào. Vài phút tiếp theo, một nhóm thêm 3 nhân viên đi bộ xuống hầm và họ đứng liên lục gọi bộ đàm cho ai đó.

PV Petrotimes bị nhân viên bảo vệ hầm “câu lưu” trong thời gian chờ nhóm 3 nhân viên khác đến.

 

Ít phút sau, một chiến sĩ Cảnh sát giao thông của Đội Rạch Chiếc xuất hiện. Anh cảnh sát đã đến chào nhóm PV đang tác nghiệp và yêu cầu xuất trình giấy tờ phương tiện xe. Ngay sau đó, anh cảnh sát đã hỏi PV: “Vì sao đã nhân viên bảo vệ hầm đã nhắc nhở không được dừng xe những vẫn cố tình ở lại?”.

Câu hỏi của anh chiến sĩ Cảnh sát giao thông đã làm chúng tôi hình dung ra câu chuyện, nhóm bảo vệ hầm Thủ Thiêm “mượn” anh cảnh sát để phạt lỗi vi phạm dừng xe, kiếm cách đưa chúng tôi về chốt trực hầm và hơn hết là cản trở tác nghiệp.

Sau khi định hình được “chiêu trò” của nhóm bảo vệ, PV Petrotimes đã trình bày việc đang tác nghiệp, ghi hình lại hiện tượng rò rỉ nước trong đường hầm. Khi biết phóng viên đang làm việc, chiến sỹ cảnh sát giao thông đã thôi không xử phạt.

Nhóm bảo vệ hầm Thủ Thiêm nhất quyết không cho chúng tôi đi và buộc phải xóa tất cả những hình ảnh, clip. Dưới đây là một số hình ảnh mà PV Petrotimes còn giữ lại được:

 

Những vết nứt trước đó đã được trám lại

Nước rỉ ra tại nơ-ron nối giữa 2 đốt hầm.

Nước xuất hiện trong hầm đêm 9/4 không phải là do trời mưa mà nhiều khả năng là nước... sông Sài Gòn

Hưng Long