Hà Nội làm hầm chui tại nút giao Vành đai 3,5 - Đại lộ Thăng Long
HĐND TP Hà Nội vừa thông qua nghị quyết chủ trương đầu tư một số dự án của thành phố về hạ tầng kỹ thuật, giao thông, trong đó có xây dựng nút giao khác mức giữa đường Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long (huyện Hoài Đức).
![]()  |   		
| Tuyến đường vành đai 3,5 đoạn qua địa bàn huyện Hoài Đức có điểm đầu tiếp giáp nút giao với Đại lộ Thăng Long (Ảnh: Quân Đỗ). | 
Trước đó, UBND TP Hà Nội đã trình HĐND TP phê duyệt chủ trương đầu tư dự án này với tổng mức đầu tư trị giá 2.450 tỷ đồng; thực hiện trong giai đoạn 2022 - 2026.
Dự án xây dựng nút giao khác mức giữa đường Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long (đoạn qua huyện Hoài Đức) do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng thành phố Hà Nội làm chủ đầu tư.
Việc xây dựng dự án nút giao Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long nhằm hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch, kết nối, khai thác hợp lý với kết cấu hạ tầng giao thông đã được xây dựng; giảm thiểu ùn tắc giao thông, góp phần phát triển sản xuất, kinh doanh, đẩy nhanh tốc độ hình thành các khu đô thị trong khu vực, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thủ đô nói chung.
Dự án gồm hầm chui theo hướng đường Vành đai 3,5 (đường Lê Trọng Tấn) - quốc lộ 32 với tổng chiều dài 975m, rộng 18,5m; 4 cầu nhánh bằng bê tông cốt thép dự ứng lực với tổng chiều dài 2.362m, bề rộng cầu 8,8m...
Theo Dân trí
- 
                                                                        
                                    	
                                    
                                                                        Siết chặt quản lý hành lang an toàn đường bộ và PCCC hạ tầng giao thông
 - 
                                                                        
                                    	
                                    
                                                                        Đại biểu đề xuất nhập làn luân phiên từng xe để giảm ùn tắc giao thông
 - 
                                                                        
                                    	
                                    
                                                                        Giải pháp nào cho phát triển giao thông xanh tại Việt Nam?
 - 
                                                                        
                                    	
                                    
                                                                        Chính sách năng lượng và giao thông xanh: "Cặp bài trùng" cho phát triển bền vững
 - 
                                                                        
                                    	
                                    
                                                                        Hà Nội: Giao thông an toàn, thông thoáng sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán
 
- 
                        
                
            
                        TP HCM phát động Cuộc thi viết về Nghề, Làng nghề truyền thống 2025
 - 
                        
                
            
                        Thủ tướng yêu cầu triển khai các biện pháp ứng phó bão Kalmaegi ở mức cao nhất
 - 
                        
                
            
                        Miền Trung tạnh mưa, lũ trên các sông đang rút dần
 - 
                        
                
            
                        Lý giải nguyên nhân mưa bão dồn dập đổ bộ miền Trung vào cuối năm 2025
 - 
                        
                
            
                        Bão Kalmaegi tăng cấp, nguy cơ thêm đợt mưa lũ mới tại miền Trung
 
            
									
									
									
									
									
									



