Nổ lớn tại trung tâm Paris, 3 người thiệt mạng

07:26 | 28/09/2013

414 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Ít nhất 3 người đã thiệt mạng và 1 người bị thương nặng trong một vụ nổ ở trung tâm thủ đô Paris, Pháp vào hôm qua (27/9).

Lực lượng cứu hỏa tại hiện trường vụ nổ

Nhiều người khác đang được cho là mất tích hoặc bị mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Đài France 24 (Pháp) dẫn thông tin của Cảnh sát Paris cho biết, vụ nổ xảy ra vào khoảng 3 giờ 45 phút chiều ngày 27/9 (giờ địa phương – PV) ở bãi đậu xe của một tòa nhà thuộc quận 10, Paris, nơi đang là một công trường xây dựng.

Trong khi đó, lực lượng cứu hỏa cho hay, vụ nổ đã khiến các tòa nhà xung quanh rung chuyển. Những người đang ở trong một tòa nhà đối diện với khu vực xảy ra vụ nổ đã được sơ tán và đội cứu hỏa đã phải gia cố nền móng để tránh sụp đổ.

Theo hãng tin AFP, vào thời điểm xảy ra vụ nổ, một số công nhân đang thực hiện công việc sửa chữa trên một bồn chứa nhiên liệu. Kết quả điều tra sợ bộ cho thấy, hơi dầu tích tụ ở đáy bồn có thể đã bốc cháy và gây ra vụ nổ.

Thị trưởng Paris Bertrand Delanoë cho hay, hiện các nhà chức trách đang tiến hành điều tra để xác định nguyên nhân chính xác của vụ nổ.

Một trạm y tế lưu động đã được lập để sơ cứu những người bị thương ngay tại phố Rue d'Enghien, trong khi lực lượng cứu hộ sử dụng chó để tìm kiếm những người mất tích.
Bộ trưởng Nội vụ Pháp Manuel Valls đến hiện trường ngay sau 5 giờ chiều, nhưng từ chối đưa ra một tuyên bố.

Linh Linh