Nổ kinh hoàng tại nhà máy lọc dầu ở Nam Phi

18:25 | 04/12/2020

570 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một vụ nổ lớn đã xảy ra vào sáng thứ Sáu tại một nhà máy lọc dầu ở thành phố Durban, miền đông Nam Phi. Vụ tai nạn khiến 7 người bị thương và thiệt hại lớn về vật chất.
Nổ kinh hoàng tại nhà máy lọc dầu ở Nam Phi
Hiện trường vụ nổ

Bảy người đã phải nhập viện sau một vụ nổ và hỏa hoạn tại một nhà máy lọc dầu gần cảng ở thành phố Durban của Nam Phi 4/12, các quan chức cứu trợ khẩn cấp nước này cho biết.

Xảy ra ngay sau 7 giờ sáng, tiếng nổ đã được nghe thấy khắp thị trấn và làm bùng lên một ngọn lửa lớn tỏa ra những chùm khói đen lên trời.

Các nhà chức trách vẫn chưa tiết lộ nguyên nhân của vụ nổ.

Garrith Jamieson, quan chức cơ quan cứu trợ khẩn cấp của thành phố cho biết, vụ nổ mạnh đến mức có thể cảm nhận được ở nhiều nơi ở Durban.

Nổ kinh hoàng tại nhà máy lọc dầu ở Nam Phi

Bác sĩ Garrith Jamieson cho biết 7 người bị thương là công nhân nhà máy lọc dầu. Theo ông, sáu người trong số họ đang được điều trị vì ngạt khói và người cuối cùng bị thương ở hông khi cố gắng thoát khỏi đám cháy.

Jamieson cho biết các xe cứu hỏa, đơn vị đặc công, cảnh sát và nhân viên tìm kiếm cứu nạn đã có mặt tại hiện trường.

Nổ kinh hoàng tại nhà máy lọc dầu ở Nam Phi
Một kho chứa dầu trong nhà máy bốc cháy

Phát ngôn viên cơ quan cứu trợ khẩn cấp Robert McKenzie cho biết vụ cháy đã được kiểm soát. Ông cho biết cũng đã xảy ra một vụ cháy tại một khu chung cư gần đó và các cơ quan cứu hỏa cũng đã dập tắt. Hiện tại, chưa có mối liên hệ nào giữa hai sự kiện này. Không ai bị thương trong khu chung cư, ông nói.

Vào tháng 7, hai người đã thiệt mạng và bảy người khác bị thương sau một vụ nổ trong một nhà máy lọc dầu ở tỉnh Western Cape của Nam Phi (phía tây nam).

Venezuela sẽ mua tên lửa để bảo vệ các cơ sở dầu mỏ?Venezuela sẽ mua tên lửa để bảo vệ các cơ sở dầu mỏ?
Nhà máy lọc dầu ở Venezuela bị tên lửa tấn côngNhà máy lọc dầu ở Venezuela bị tên lửa tấn công
Nhà máy lọc dầu lớn nhất Venezuela bị tấn côngNhà máy lọc dầu lớn nhất Venezuela bị tấn công
BSR lên phương án phòng chống dịch Covid-19 cho BDTT lần 4 Nhà máy Lọc dầu Dung QuấtBSR lên phương án phòng chống dịch Covid-19 cho BDTT lần 4 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Nh.Thạch

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc