Những thay đổi đột ngột trong đánh giá cung và cầu dầu mỏ

09:01 | 01/03/2023

1,065 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thị trường dầu mỏ gần đây đã bị xáo trộn bởi sự thay đổi đột ngột trong đánh giá cung và cầu của những người tham gia thị trường, tập trung vào cung dầu của Nga và nhu cầu dầu ở Trung Quốc, Commerzbank cho biết trong một báo cáo ngày 27/2.
Những thay đổi đột ngột trong đánh giá cung và cầu dầu mỏ

Các biện pháp trừng phạt của phương Tây đối với Nga đã có tác động đáng kể đến các tuyến đường vận chuyển và cung cấp dầu, với việc Liên minh châu Âu (EU) gần như ngừng hoàn toàn việc nhập khẩu dầu của Nga và Nga phải chuyển hướng cung cấp sang châu Á với mức giá chiết khấu cao, Commerzbank lưu ý.

Trong khi đó, theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế, nhu cầu dầu mỏ của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ tăng trung bình 900.000 thùng/ngày, bằng gần một nửa mức tăng dự kiến ​​​​của nhu cầu dầu thế giới.

Theo Commerzbank, ngoài các dấu hiệu cho thấy nhu cầu dầu tại Trung Quốc đang tăng lên còn có việc Ả Rập Saudi tăng giá bán chính thức cho các chuyến hàng dầu tới châu Á vào tháng 3 tới, đây là lần tăng đầu tiên sau 6 tháng, cũng như việc Trung Quốc đã tăng đáng kể hạn ngạch nhập khẩu dầu thô. Trung Quốc dường như đang đảm bảo cho các nhà máy lọc dầu có thể bổ sung hàng tồn kho để chuẩn bị cho sự bùng nổ nhu cầu dự kiến.

Nền kinh tế toàn cầu đang gây ảnh hưởng như thế nào lên giá dầu và khí đốt?Nền kinh tế toàn cầu đang gây ảnh hưởng như thế nào lên giá dầu và khí đốt?
Ba yếu tố chi phối giá dầu thô hiện nayBa yếu tố chi phối giá dầu thô hiện nay
Vụ nổ đường ống Nord Stream: Trung Quốc yêu cầu điều tra khách quanVụ nổ đường ống Nord Stream: Trung Quốc yêu cầu điều tra khách quan
Giá dầu chuẩn bị có đợt tăng mạnhGiá dầu chuẩn bị có đợt tăng mạnh
Giám đốc điều hành BP được thưởng đặc biệt hơn 300 tỷ đồngGiám đốc điều hành BP được thưởng đặc biệt hơn 300 tỷ đồng

Nh.Thạch

AFP