Bản tin Năng lượng Quốc tế 26/7: Các ông lớn năng lượng thông báo mức thu nhập Quý II

09:31 | 26/07/2024

114 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực Năng lượng Quốc tế.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 26/7: Các ông lớn năng lượng thông báo mức thu nhập Quý II

1. Ông lớn ngành năng lượngTotalEnergies của Pháp báo cáo thu nhập ròng thấp hơn dự kiến ​​trong Quý II năm nay trong bối cảnh doanh số và giá LNG giảm cũng như biên lợi nhuận lọc dầu yếu hơn.

Thu nhập ròng đã điều chỉnh của TotalEnergies là 4,7 tỷ USD trong Quý II, giảm 9% so với quý đầu tiên và cũng giảm so với thu nhập 4,96 tỷ USD trong Quý II năm 2023. Thu nhập ròng được điều chỉnh trong Quý II năm 2024 thấp hơn ước tính đồng thuận của giới phân tích về lợi nhuận ròng đạt 4,96 tỷ USD.

2. Công ty năng lượng khổng lồ Repsol của Tây Ban Nha ghi nhận mức tăng hơn gấp đôi thu nhập ròng trong Quý II so với một năm trước đó do giá dầu cao hơn bù đắp cho việc khai thác khí đốt thấp hơn và lợi nhuận lọc dầu yếu.

Repsol báo cáo thu nhập ròng đạt 713 triệu USD (657 triệu euro) trong Quý II năm nay, cao hơn gấp đôi so với 334 triệu USD (308 triệu euro) trong cùng kỳ năm 2023.

3. Tính đến đầu giờ sáng nay 26/7 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 78,28 USD/thùng; trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 82,37 USD/thùng.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 25/7, giá dầu tăng nhẹ sau khi dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Mỹ làm dấy lên hy vọng về nhu cầu dầu thô cao hơn, nhưng mức tăng đã bị hạn chế bởi lo ngại về lượng dầu nhập khẩu từ Trung Quốc giảm.

4. Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak mới đây cho biết, không có bất hòa nào giữa Nga và OPEC+ về việc Moscow không đảm bảo mức tuân thủ cắt giảm sản lượng của nhóm.

Tình trạng khai thác quá mức của một số thành viên OPEC+ như Iraq, Kazakhstan và Nga đã là một vấn đề đối với liên minh, vốn có kế hoạch ​​bắt đầu nới lỏng một phần cắt giảm tự nguyện trong Quý IV năm nay, nếu điều kiện thị trường cho phép.

5. Mexico có thể cần nhập khẩu dầu thô vào năm 2030 do sản lượng tại mỏ của quốc gia Bắc Mỹ dự kiến ​​sẽ giảm nhanh chóng vào cuối thập kỷ này, trong khi nước này mở rộng công suất lọc dầu, Reuters trích dẫn các dự báo từ Bộ Năng lượng Mexico.

Hiện tại, Mexico bơm khoảng 1,8 triệu thùng dầu thô và condensate mỗi ngày và đang đặt cược vào một nhà máy lọc dầu mới để xử lý một phần dầu thô và chấm dứt sự phụ thuộc vào nhập khẩu nhiên liệu.

Bình An