Giám đốc điều hành BP được thưởng đặc biệt hơn 300 tỷ đồng

14:41 | 28/02/2023

736 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ông Bernard Looney, Giám đốc điều hành Tập đoàn dầu khí BP, gã khổng lồ dầu mỏ của Anh, sẽ nhận được khoản tiền thưởng đặc biệt trị giá 11,4 triệu bảng Anh (12,9 triệu euro, tương đương 324,8 tỷ VND theo thời giá) trong bối cảnh giá dầu khí tăng vọt, nhật báo Times đưa tin.
Giám đốc điều hành BP được thưởng đặc biệt hơn 300 tỷ đồng
CEO BP Bernard Looney tại Hội nghị One Young World 2021. Ảnh: BP

Ngày 7/2/2023, BP công bố kết quả kinh doanh thường niên tăng mạnh cho năm 2022, do giá dầu và khí đốt tăng cao, đặc biệt là do chiến tranh ở Ukraine.

Doanh nghiệp Anh quốc này ghi nhận mức lợi nhuận không bao gồm các mặt hàng đặc biệt, chỉ số được thị trường quan tâm nhất, tăng gấp đôi trong vòng một năm ở mức 27,7 tỷ đô la. Đây là một kỷ lục mới của BP.

Khi được AFP liên lạc, BP không xác nhận cũng không phủ nhận số tiền thưởng cấp cho ông Bernard Looney. Ông David Nicholas, phát ngôn viên của công ty cho biết: “Chi tiết về khoản thù lao dành cho giám đốc điều hành sẽ được ghi nhận vào báo cáo thường niên và chúng tôi sẽ công bố vào nửa đầu tháng 3 tới”.

Theo Times, số tiền thưởng đặc biệt được trao cho ông Bernard Looney và các giám đốc điều hành khác của BP đang là chủ đề tham vấn của các nhà đầu tư.

Nhật báo này còn lưu ý cuộc tranh chấp với các nhà đầu tư về khoản thù lao sẽ làm tăng áp lực chính sách đối với BP. Như những gã khổng lồ năng lượng khác, họ phải đối mặt với những yêu cầu đánh thuế cao hơn đối với những khoản lợi nhuận “trời cho”.

Lạm phát ở Vương quốc Anh vượt quá 10%, đặc biệt là do giá năng lượng.

Đối mặt với chi phí sinh hoạt gia tăng, nhân viên trong các lĩnh vực khác nhau, từ công nhân đường sắt đến giáo viên và y tá, đều đình công trong những tháng gần đây để yêu cầu tăng lương.

Cổ phiếu BP tăng mạnh sau khi công ty công bố chiến lược mớiCổ phiếu BP tăng mạnh sau khi công ty công bố chiến lược mới
Quyết định cắt giảm sản lượng 500.000 bpd của Nga có gây ra tình trạng hỗn loạn mới trên thị trường dầu mỏ?Quyết định cắt giảm sản lượng 500.000 bpd của Nga có gây ra tình trạng hỗn loạn mới trên thị trường dầu mỏ?
BP và Deep Wind Offshore thành lập liên doanh tại Hàn QuốcBP và Deep Wind Offshore thành lập liên doanh tại Hàn Quốc

Nh.Thạch

AFP