Những hình ảnh hành quyết man rợ của phiến quân Syria

10:02 | 29/07/2014

7,993 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Sau khi chiếm được một căn cứ quân đội chính phủ Syria ở tỉnh Raqa mới đây, các tay súng thuộc Lực lượng Quốc gia Hồi giáo (IS) đã hạ sát hàng chục binh sỹ và chặt đầu một số người bị bắt.

Theo Đài quan sát nhân quyền Syria, ít nhất đã có 85 binh sỹ chính phủ Syria bị thiệt mạng trong cuộc tấn công, trong đó hơn 50 lính bị xử tử. Hàng trăm binh sỹ ở căn cứ này cuối tuần trước đã bỏ chạy về những nơi an toàn là các làng mạc xung quanh – nơi dân chúng chống lại IS, hay về căn cứ của Lữ đoàn 93 gần đó.

Tuy nhiên, số phận của của khoảng 200 người khác hiện chưa biết rõ, theo người đứng đầu Đài quan sát nhân quyền Syria Rami Abdel Rahman.

Những hình ảnh hành quyết man rợ này sau đó đã được phiến quân Syria rêu rao trên mạng  như một chiến tích. Thậm chí, thủ cấp của những người xấu số còn bị chúng đem ra treo trên các hàng rào ở các khu công cộng để đe dọa dân chúng tại Raqa.

Một ủy ban điều tra về Syria của Liên Hiệp Quốc đã ra tuyên bố nói rằng những hành động bị coi là phạm tội ác chiến tranh của các tay súng IS sẽ bị đưa vào danh sách truy tố.

Thương vong là điều khó tránh khỏi trong mọi cuộc chiến tranh, song, việc ra tay tàn sát con người bằng hình thức cực kỳ dã man như những bức ảnh dưới đây không được coi là hành động của con người. Trợ giúp cho phiến quân Syria, như cách Mỹ và phương Tây đang làm chính là trợ giúp cho tội ác chống lại loài người.

Đã có ít nhất 85 binh sỹ chính phủ Syria thiệt mạng trong cuộc tấn công của phiến quân vào căn cứ ở Raqa...

... Những người "may mắn" sẽ được phiến quân chôn trong một hố chôn tập thể

... người  không "may mắn" thì chết chẳng toàn thây

Một phiến quân Syria chụp ảnh kỷ niệm bên hàng rào thủ cấp

P.V