Những cầu thủ U23 Việt Nam sẽ được tăng cường cho vòng loại World Cup

11:28 | 15/02/2020

1,012 lượt xem
|
Thành công ở SEA Games 30 là cơ hội để nhiều cầu thủ trẻ ở U23 Việt Nam tiếp tục được tăng cường vào đội tuyển quốc gia để đối đầu với Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 vào tháng 3 tới.

Bất chấp đội tuyển Malaysia tăng cường thêm nhiều cầu thủ nhập tịch, đội tuyển Việt Nam được đánh giá vẫn đủ sức đánh bại "bầy Hổ Malaya" ở lượt về vòng loại World Cup 2022 nếu như các cầu thủ của chúng ta vẫn giữ được phong độ tốt, một bản lĩnh thi đấu vững vàng, chắc chắn như họ đã từng thể hiện trong năm 2019.

Tấm huy chương vàng SEA Games 30 mà các cầu thủ U23 Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử vừa giành được cũng cho thấy nhiều cẩu thủ trẻ sẽ là nhân tố mới để tăng cường thêm sức mạnh cho đội tuyển quốc gia.

Những cầu thủ U23 Việt Nam sẽ được tăng cường cho vòng loại World Cup
Văn Toàn là phương án dự phòng chất lượng cho thủ thành Đặng Văn Lâm

Ở vị trí thủ môn, Đặng Văn Lâm chắc chắn sẽ đảm bảo suất bắt chính. Phương án dự phòng rất có khả năng là Văn Toản, người thi đấu khá ấn tượng ở SEA Games 30 ngoại trừ sai lầm cá nhân ở trận gặp U23 Thái Lan. Văn Toản có khả năng làm chủ không gian, có phản xạ tốt, thể hình cũng rất lý tưởng. Anh chỉ thiếu kinh nghiệm thi đấu ở đấu trường quốc tế, nhưng SEA Games 30 ít nhiều cũng đã rèn giũa thêm cho thủ thành này rất nhiều về chuyên môn, tâm lý thi đấu.

Ở hàng phòng ngự, gương mặt sáng giá nhất vẫn không ai khác là trung vệ Thành Chung. Mặc dù Đình Trọng vắng mặt ở trận gặp đội tuyển Malaysia vì tấm thẻ đỏ, tuy nhiên HLV Park Hang Seo sẽ không gặp nhiều lo lắng bởi các trung vệ như Duy Mạnh, Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải vẫn thi đấu hết sức chăc chắn.

Thêm sự góp mặt của Thành Chung, hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam sẽ không ngán một đối thủ nào bởi đây cũng là một trong những cầu thủ có thể hình tốt, có khả năng tranh chấp và đọc tình huống trận đấu không kém gì các đàn anh.

Những cầu thủ U23 Việt Nam sẽ được tăng cường cho vòng loại World Cup
Hoàng Đức, Tiến Linh thi đấu xuất sắc ở SEA Games 30 giúp đội tuyển Việt Nam thêm phần mạnh mẽ ở trận gặp đội tuyển Malaysia sắp tới

Ở hàng tiền vệ, việc Huy Hùng vắng mặt vì chấn thương sẽ tạo ra cơ hội cho những cầu thủ ở đội tuyển U23 tìm kiếm một vị trí chính thức. Hàng tiền vệ của đội tuyển quốc gia Việt Nam với các đàn anh như Đỗ Hùng Dũng, Tuấn Anh, Phạm Đức Huy sẽ có thêm những phương án dự phòng với những cái tên sáng giá như Nguyễn Thanh Sơn, Đức Chiến, Triệu Việt Hưng.

Trong khi đó, hàng công của đội tuyển Việt Nam không có thêm nhiều lựa chọn để tạo ra những ẩn số bất ngờ. Bởi những cầu thủ như Đức Chinh, Hoàng Đức, dù thi đấu ở đội tuyển U23 Việt Nam thì trước đó cũng đã liên tục có mặt ở đội tuyển quốc gia. Niềm hi vọng ở hàng công có thể không phải là những nhân tố mới, nhưng được làm mới trên nền tảng của những gương mặt quen thuộc đang trên đường tìm lại phong độ và đẳng cấp của chính mình.

Đó có thể là Công Phượng, cầu thủ đã bắt đầu lấy lại phong độ khi được CLB TP.HCM tin dùng. Đó có thể là Tiến Linh, người càng chơi càng hay ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Đó có thể là Quang Hải, người luôn tỏa sáng ở những trận cầu quan trọng và những thời điểm cần đến anh nhất. Đấy là chưa kể sự trở lại của Phan Văn Đức sau khi hồi phục chấn thương, giúp đội tuyển Việt Nam như "hổ mọc thêm cánh" ở những trận đấu tới.

Những cầu thủ U23 Việt Nam sẽ được tăng cường cho vòng loại World Cup
Đức Chinh khát khao có mặt trong đội hình đội tuyển quốc gia gặp đối thủ Malaysia vào tháng 3 tới

Mới đây, Đức Chinh cũng đã lên tiếng về khao khát trở lại đội tuyển quốc gia để khẳng định năng lực của chính mình. Mùa giải năm 2019, chấn thương gót chân khiến Đức Chinh mất rất nhiều thời gian để hòa nhập trở lại. Và phải đợi đến SEA Games 30, người ta mới thấy "Chinh đen" rất có thể là cầu thủ để HLV Park Hang Seo thay đổi chiến thuật 3-4-3 quen thuộc sang 3-5-2 để gây bất ngờ với đối phương khi cần tạo ra áp lực cần thiết.

Giới chuyên gia bóng đá nhận định, với dàn cầu thủ trẻ U23 được tăng cường, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn đủ sức đánh bại, hoặc ít nhất có điểm ở trận lượt về gặp đội tuyển Malaysia. Nếu điều này thành sự thật, cơ hội để thầy trò HLV Park Hang Seo giành vé đi tiếp vào vòng 12 đội mạnh nhất châu Á là rất lớn.

Theo Dân trí