Nhìn lại những chặng đường của Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2014

16:53 | 25/05/2014

768 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cùng PetroTimes - đơn vị bảo trợ thông tin chính thức của cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2014 điểm lại chặng đường đã qua của cuộc thi.

Trong tình hình các hoạt động liên quan đến các cuộc thi nhan sắc, biểu diễn thời trang... chịu sự quản lý nghiêm ngặt của cơ quan quản lý như hiện nay thì việc NTK Võ Việt Chung cùng Quỹ Blue Ocean World có được giấy phép tổ chức một cuộc thi hoa hậu với ý tưởng hoàn toàn mới lạ là một điều bất ngờ thật sự.

Thành phần Ban tổ chức và Ban giám khảo

Do suy thoái kinh tế, các cuộc thi nhan sắc nói chung đang có xu hướng mờ nhạt do thiếu sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp. Điều này khiến việc thực hiện được một cuộc thi hoa hậu dần trở thành một thử thách lớn với các nhà tổ chức.

Bên cạnh đó, việc NTK Võ Việt Chung và Quỹ Blue Ocean World quyết tâm chọn Phan Thiết (Bình Thuận) là nơi diễn ra toàn bộ Vòng chung kết Hoa hậu Đại dương cũng được xem như một sự mạo hiểm vì địa điểm này chưa từng tổ chức cuộc thi sắc đẹp nào có quy mô lớn từ trước đến nay.

Trải qua thời gian khoảng thời gian 5 tháng từ lúc cuộc thi chính thức tuyển sinh cho đến thời điểm này - khi đêm chung kết trao giải đã chuẩn bị diễn ra thì có thể nói tất cả những khó khăn đó đã không xuất hiện, thậm chí còn trở thành thuận lợi bất ngờ cho cuộc thi. NTK Võ Việt Chung chia sẻ rằng đó một phần là nhờ vào may mắn, một phần nhờ công sức, sự cố gắng hết mình của cả một êkip và đặc biệt là sự tin tưởng của nhiều đơn vị dành cho ý tưởng, mục tiêu, ý nghĩa cao đẹp của cuộc thi này.

Như đã đưa tin, cuộc thi Hoa Hậu Đại Dương Việt Nam 2014 (Miss Vietnam Oceans 2014) là cuộc thi cấp quốc gia nhằm tìm kiếm gương mặt đại diện cho Dự Án “Blue Ocean World”, do Công ty TNHH MTV Võ Việt Chung và Quỹ bảo vệ môi trường Việt Nam thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường sáng lập.

Thí sinh tham gia Hoa Hậu Đại Dương Việt Nam 2014 phải hội tụ đầy đủ các yếu tố của những người đẹp có tri thức và am hiểu các vấn đề về môi trường, nhất là môi trường biển. Họ sẽ đại diện cho Dự án “Blue Ocean World” trong các hoạt động bảo vệ môi trường biển Việt Nam trong và sau cuộc thi.

Thí sinh Hoàng Thị Kim Uyên thi Tài năng

Báo điện tử PetroTimes đã đồng hành cùng cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2014 từ những ngày đầu tiên diễn ra với tư cách là đơn vị bảo trợ thông tin chính thức, nhằm thông tin, hình ảnh những hoạt động của cuộc thi đến với đông đảo công chúng cả nước.

Cuộc thi đã đi qua một hành trình dài từ lúc khởi đầu cho đến ngày cận kề đích đến tối nay - 25/05/2014, 29 thí sinh xuất sắc nhất sẽ tranh tài trong đêm chung kết trao giải.

Cùng PetroTimes điểm lại những chặng đường đã qua của Hoa hậu Đại dương 2014 trước thềm Chung kết:

Ngày 26/12/2013, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch chính thức ký Quyết định số 4519/QĐ-BVHTTDL về việc cho phép tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại Dương Việt Nam 2014.

Ngày 17/2/2014, buổi họp báo ra mắt cuộc thi được tổ chức tại White Palace, TPHCM

Sơ tuyển khu vực phía Bắc diễn ra vào ngày 20/4 tại Pullman, Hà Nội, có 21 thí sinh được chọn vào Bán kết.

Ngày 25/4, tại Trung tâm yến tiệc và Hội nghị Adora Quận 5 đã diễn ra Sơ tuyển khu vực phía Nam, chọn ra 23 thí sinh.

Vòng Bán kết diễn ra vào ngày 1/5 tại Trung tâm Yến tiệc và Hội nghị Adora Quận 7, TPHCM, chọn ra 32 thí sinh vào Chung kết.

Từ ngày 10-14/05, BTC tổ chức hoạt động giới thiệu 32 thí sinh vào chung kết tại Hồ Tràm Grand Strip – Bà Rịa - Vũng Tàu, trình diễn bộ sưu tập Miss Sài Gòn của NTK Võ Việt Chung, đấu giá quyên góp và ra mắt vương miện 1,6 tỉ đồng;  tham gia các hoạt động ngoài trời, chụp ảnh và bán đấu giá áo dài tại The Sells Resort (Phú Quốc).

Tổng duyệt đêm Chung kết

Từ ngày 14/5 đến 25/5 toàn bộ hoạt động Chung kết diễn ra tại Mũi Né - Phan Thiết – tỉnh Bình Thuận:

Ngày 15/5: Thí sinh tham gia các hoạt động môi trường như nhặt rác, trồng cây trên bãi biển.

Ngày 16/5: Chụp hình Áo dài tại Tháp cổ, hoạt động ngoài trời, buổi tối Gala Áo Dài.

Ngày 17/5: Thăm ngư dân làng chài, đạp xe vì môi trường.

Ngày 18/5: Thi giải phụ Người đẹp tài năng tại Mũi Né Bay.

Ngày 20/5: Thi giải phụ Người đẹp Bikini tại Sailling Bay…

Ngày 22, 23 và 24/5: Tập luyện và tổng duyệt chương trình đêm Chung kết

Ngày 25/5: Chung kết và trao giải.

Lê Vân