Nhận định Đan Mạch vs Xứ Wales: Khi kẻ mạnh lên tiếng!

22:08 | 09/09/2018

1,298 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - 23h00 ngày 09/09, Xứ Wales sẽ gặp Đan Mạch tại bảng B4 của giải UEFA Nations League. Tuyển Đan Mạch sẽ trình diễn bộ mặt khác trước Xứ Wales. Song không có nghĩa họ sẽ đánh bại được đối thủ đang là một tập thể gắn kết và đạt phong độ tốt.
nhan dinh dan mach vs xu wales khi ke manh len tiengNhận định Bulgaria vs Na Uy: Oan gia gặp nhau
nhan dinh dan mach vs xu wales khi ke manh len tiengPháp vs Hà Lan: Gà trống cất tiếng gáy

Ở lượt trận mở màn bảng 4 League B Nations League, Xứ Wales đã tận dụng tốt ưu thế sân nhà để có chiến thắng 4-1 trước CH Ireland. Sau chưa đầy một giờ thi đấu, Wales đã dẫn đến 4 bàn trong khi Ireland chỉ gỡ lại một.

Tỉ số này không chỉ tạo nên thắng lợi đậm nhất trong lịch sử của Xứ Wales trước Ireland, mà còn tạo đà thuận lợi trong việc giành ngôi đầu bảng. Điều này sẽ càng cụ thể hơn nếu Gareth Bale và các đồng đội tiếp tục có 3 điểm trước Đan Mạch tại lượt đấu thứ hai.

nhan dinh dan mach vs xu wales khi ke manh len tieng
Đan Mạch hoàn toàn bị lấn át ở lần chạm trán này.

Về phía Đan Mạch, đội tuyển này đón tin không thể vui hơn trước thềm trận gặp Xứ Wales. Đó là việc các tuyển thủ hàng đầu của quốc gia này sau khi tìm được tiếng nói chung với LĐBĐ đã chịu tập trung trở lại. Đồng nghĩa, thành phần Đan Mạch sẽ gồm đội hình vừa dự World Cup và được dẫn dắt bởi HLV Age Hareide thay vì phải sử dụng các cầu thủ hạng Ba, hạng Bốn và.. futsal. Chính bởi nhân sự không mong muốn này, Đan Mạch đã thua Slovakia 0-3 ở trận giao hữu cách đây ít ngày.

nhan dinh dan mach vs xu wales khi ke manh len tieng
Xứ Wales đang có cho mình phong độ thi đấu ổn định.

Với những cái tên ưu tú như Eriksen, Yussuf Poulsen, Kjaer, Schmeichel…, Đan Mạch đã thi đấu không hề tệ ở World Cup. Họ vượt qua vòng bảng với thành tích bất bại và chỉ dừng bước tại vòng 16 đội bởi loạt đá luân lưu may rủi trước Croatia. Kết quả tại ngày hội bóng đá thế giới vừa qua cũng cho thấy phẩm chất và năng lực của Đan Mạch. Thực tế là trước khi giải Nations League khởi tranh, “Những chú lính chì” mới là đội bóng được đánh giá cao nhất ở bảng 4. Nhưng lúc này, vị thế dẫn đầu đang thuộc về Xứ Wales.

Lúc này, Xứ Wales đang là tập thể giàu chất lượng và đầy “nhựa sống”, được kết hợp giữa những tên tuổi như Bale, Ramsey, Allen,… và các cầu thủ trẻ Tom Lawrence, David Brooks, Connor Roberts. Dưới thời HLV Ryan Giggs, Xứ Wales đã có nhiều đường nét trong cách chơi và tinh thần thi đấu hứng khởi, điều dường như đã nguội lạnh sau thành công tại EURO 2016 và khiến đội tuyển này không qua được vòng loại World Cup 2018. Duy trì những điều đó, Xứ Wales đủ sức kiếm điểm ra về sau chuyến làm khách trước Đan Mạch.

Khai Quang