Nhận định Bulgaria vs Na Uy: Oan gia gặp nhau

22:01 | 09/09/2018

1,163 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - 23h00 ngày 09/09, Bulgaria và Na Uy sẽ gặp nhau trong khuôn khổ bảng C3 giải UEFA Nations League. Na Uy đang có 3 thắng lợi liên tiếp trước Bulgaria. Với phong độ cao ở thời điểm này, khả năng tái hiện thành tích là không hề nhỏ.
nhan dinh bulgaria vs na uy oan gia gap nhau Xem trực tiếp bóng đá Đan Mạch vs Wales ở đâu?

Bulgaria và Na Uy lúc này đều ở rất xa so với đẳng cấp họ từng vươn tới cách đây chừng 2 thập kỉ. Bulgaria từng tạo nên chiến tích lịch sử khi lọt vào tới vòng bán kết của World Cup 1994, nhưng đã không còn được dự giải đấu lớn nào từ sau EURO 2004. Với Na Uy, vòng chung kết gần nhất có mặt họ đã là giải vô địch châu Âu cách đây 16 năm.

nhan dinh bulgaria vs na uy oan gia gap nhau
Đội hình của tuyển Bulgaria năm nay khá đồng đều.

Thi đấu lẹt đẹt tại các chiến dịch vòng loại trong nhiều năm qua nên không khó hiểu khi Bulgaria và Na Uy cùng ở phân nhóm thứ ba (League C) của Nations League. Giải đấu này vẫn có tính giao hữu song độ “ăn thua” cao hơn bởi đội dẫn đầu sẽ được thăng hạng lên League B. Chí ít đó là cách để các đội tuyển đang muốn vươn mình khẳng định năng lực của mình.

Ở lượt trận đầu tiên của Nations League năm nay, Bulgaria và Na Uy đều ra quân rất suôn sẻ với 3 điểm có được. Trong khi Bulgaria vượt qua chủ nhà Slovenia với tỉ số 2-1, Na Uy lại dễ dàng đánh bại Đảo Síp bằng thắng lợi 2-0. Khi đó, việc hai đội tuyển chạm trán ở lượt đấu thứ hai có ý nghĩa rất lớn trong việc xác định ngôi đầu.

nhan dinh bulgaria vs na uy oan gia gap nhau
Tuyển Na Uy (áo đỏ) có hàng tấn công khá dị ở UEFA Nations League lần này.

Cán cân đối đầu giữa hai đội tuyển hiện đang nghiêng về phía Bulgaria. Sau 14 lần giao tranh, “Hoa hồng” có 6 chiến thắng còn Na Uy thắng 4 trận. Song có điều, đội bóng Bắc Âu lại áp đảo trong các cuộc chạm trán gần nhất. Cụ thể là 3 trận trở lại đây, đội tuyển Na Uy đều đánh bại Bulgaria bất kể là đá sân nhà hay làm khách.

Khai Quang