Ngọn lửa Olympic 2012 đã được thắp sáng ở Olympia

16:49 | 11/05/2012

2,010 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 10/5, ngọn lửa thiêng của Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới 2012 đã chính thức được thắp lên ở trước đền thờ nữ thần Mặt trời Hera, chân núi Olympia của đất nước Hy Lạp.

Ngày 18/5 tới, ngọn lửa thiêng này sẽ được chuyển từ Hy Lạp sang Anh – nơi vinh dự tổ chức thế vận hội năm nay. Tại Anh, ngọn đuốc sẽ được diễu qua hầu hết những địa danh nổi tiếng nhất như công trình tượng đài đá lớn Stonhenge, hồ Lochness… để đảm bảo hầu hết người dân của nước này sẽ được nhìn thấy ngọn đuốc Olympic. Vào ngày 27/7 ngọn đuốc sẽ tới sân vận động Stratford ở Thủ đô London, địa điểm chính diễn ra lễ khai mạc.

Các nghệ sĩ nổi tiếng của Hy Lạp đã hóa thân thành những trinh nữ canh giữ ngôi đền thiêng liêng của nữ thần Mặt trời và tiến hành nghi thức lấy lửa.

Nữ diễn viên Hy Lạp Ino Menegaki hóa thân vào hình tượng của trinh nữ canh giữ ngôi đền thần Mặt trời, giơ cao ngọn đuốc tại buổi lễ lấy lửa cho Thế vận hội Olympic London 2012 hôm 10/5.

Truyền lửa…

Các “trinh nữ” tham gia lễ truyền lửa…

Biểu diễn ca nhạc trong buổi lễ

Không khí linh thiêng của buổi lễ…

Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế Jacques Rogge tham dự buổi lễ…

Hương Mai (Theo THX)

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...