Hãy cho chúng tôi thời gian!

10:25 | 16/06/2011

462 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chẳng thể đòi hỏi nhiều trong chuyến làm khách đến Tây Á vài ngày nữa của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng tại vòng loại Olympic 2012. Những gương mặt rất trẻ mới lên tuyển lần đầu đang được lắp ráp và hoàn thiện lối chơi một cách gấp rút. Mục tiêu chính của Olympic VN chính là SEA Games 26, bởi vậy, hãy cứ bước từng bước một thật chắc chắn...

Ảnh: Nam Hải

Xin lỗi, em tên gì?

Chuyện hỏi tên tuổi làm quen của các tuyển thủ thoạt nghe có vẻ khó tin nhưng nó lại là sự thật trong lần tập trung lần này. Trọng Hoàng, cầu thủ có thâm niên ăn cơm tuyển và được xem là anh cả của ĐT Olympic năm nay thì trong đội ai chẳng biết, nhưng ngược lại, Hoàng “bò” lại không có nhiều thông tin về các “đàn em” của mình. Lần tập trung nào cũng vậy, BHL vốn khéo sắp xếp cho các tuyển thủ dự bữa cơm thân mật và có buổi họp đội để làm quen nhau. Tuy nhiên, chỉ trong 1 buổi tối, các đàn anh như Trọng Hoàng cũng khó nhớ được hết những cái tên, đều là những cầu thủ trẻ.

Trong lần tập trung này, với mục tiêu tìm ra lực lượng kế cận, VFF đã quyết định triệu tập đến 10 cầu thủ trẻ đủ tiêu chuẩn thi đấu 2 kỳ SEA Games liên tiếp (2011, 2013). Cũng vì quá trẻ mà đa số họ đều chưa phải là những người được nhiều người biết đến, ngay cả khi đang được các CLB tạo điều kiện cho ra sân ngày một thường xuyên hơn.

Ở buổi tập sáng qua, những tiếng gọi nhau trên sân tập chủ yếu ở 1 vài cầu thủ quen biết, nhưng cuối buổi đã đầy ắp tiếng í ới xin bóng, cứ như thể họ đã tập với nhau được 1 tháng rồi.

Guồng quay hối hả

Trong buổi tập ngày hôm qua, HLV Phan Thanh Hùng đã cho các cầu thủ thi đấu đối kháng với 2 đội hình A và B. Thời tiết nắng nóng lên tới gần 40 độ C nhưng không ai được nghỉ 1 phút nào. Di chuyển liên tục, chuyền bóng ngay mỗi khi có bóng được HLV Thanh Hùng yêu cầu trong suốt buổi tập. Tất nhiên cường độ tập luyện như vậy đã khiến 1 số cầu thủ bị uể oải ở bài tập buổi chiều, các bác sỹ cũng phải làm việc nhiều hơn khi có một số bị chuột rút. Giọng ông Hùng sang sảng trên sân: “Ai mệt cứ xin nghỉ, tôi cho nghỉ ngay”, nhưng không có 1 cầu thủ nào đáp lại.

Chứng kiến buổi tập đầu tiên của ĐT Olympic, tân HLV trưởng Falko Goetz tỏ ra khá bất ngờ về tinh thần tập luyện của các cầu thủ: “Trời rất nóng nhưng ngay ở ngày tập đầu tiên, các cầu thủ đã có thái độ tập luyện rất nghiêm túc. Tôi tin rằng trong thời gian tới, họ sẽ tiến bộ hơn nhiều. Hãy cho chúng tôi thêm thời gian”.

Dù mới chỉ là buổi tập đầu tiên, nhưng bộ khung của ĐT Olympic đã sớm được hé lộ, sau khi giáo án của HLV Phan Thanh Hùng chủ yếu tập trung vào những vị trị này. Đúng như dự đoán, Trọng Hoàng đã được đẩy lên chơi cao nhất ở vị trí tiền đạo cùng với Mạnh Dũng hay Hà Minh Tuấn. Phía dưới là Văn Thắng, Đức Thịnh, Văn Quyết, Nguyên Sa. Ở hàng thủ, những cái tên hoàn toàn mới như cặp trung vệ Thanh Hào-Tiến Duy, thủ môn Ngọc Bửu cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Tất nhiên, cơ hội vẫn chia đều cho tất cả, nhưng đó là chặng đường tới SEA Games phía trước, còn trận gặp Saudi Arabia vào ngày 19/6 tới đây, có lẽ HLV Phan Thanh Hùng đã có sẵn những quân cờ của mình.

Theo Thể thao TPHCM

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...