Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018

14:29 | 10/09/2018

1,004 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tại AFF Suzuki Cup 2018, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng A cùng Malaysia, Myanmar, Campuchia, Lào và sẽ có trận đấu đầu tiên trên sân Chao Anouvong (Lào) vào ngày 8/11.
lich thi dau cua doi tuyen viet nam tai aff cup 2018Đông Timor góp mặt tại AFF Cup 2018
lich thi dau cua doi tuyen viet nam tai aff cup 2018HLV Lê Thụy Hải: Việt Nam chưa đủ tầm để bỏ AFF Cup
lich thi dau cua doi tuyen viet nam tai aff cup 2018Cầu thủ nào sẽ được gọi vào tuyển Việt Nam đá AFF Cup 2018?

Theo mã số bốc thăm, đội tuyển Việt Nam sẽ mở màn chiến dịch vòng bảng AFF Suzuki Cup 2018 bằng chuyến làm khách đến sân của Lào vào ngày 8/11 trước khi trở về sân nhà để tiếp Malaysia vào ngày 16/11. Sau đó, thầy trò HLV Park Hang-seo lại đến làm khách trên sân Myanmar vào ngày 20/11 và đá trận cuối cùng vòng bảng trên sân nhà gặp Campuchia vào ngày 24/11.

lich thi dau cua doi tuyen viet nam tai aff cup 2018
Việt Nam có thế hệ trẻ đầy triển vọng tại AFF cup sắp tới.

Đội xếp thứ nhất và nhì tại mỗi bảng sẽ giành quyền vào bán kết. Vòng bán kết và trận chung kết vẫn thi đấu theo thể thức 2 lượt đi và về (sân nhà, sân đối phương) để xác định đội thắng dựa trên kết quả chung cuộc (có áp dụng luật bàn thắng sân khách).

Theo kế hoạch đã được HLV Park Hang-seo thống nhất với VFF, ĐT Việt Nam sẽ hội quân để bước vào chiến dịch AFF Suzuki Cup 2018 bắt đầu từ ngày 11/10 tại Hà Nội. Với quỹ thời gian 25 ngày để chuẩn bị cho trận ra quân tại đấu trường quan trọng này, ĐT Việt Nam dự kiến sẽ có 3 trận đấu giao hữu quốc tế để thử lửa, trong đó có 2 trận thi đấu trong nước và 1 trận trong thời gian tập huấn ở nước ngoài.

lich thi dau cua doi tuyen viet nam tai aff cup 2018
Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: “Tại 2 kỳ AFF Suzuki Cup gần đây nhất, đội tuyển Việt Nam đều vào đến bán kết. Vì vậy, việc chúng ta hướng tới thành tích cao hơn tại AFF Suzuki Cup 2018 cũng là điều sẽ tạo thêm động lực để đội tuyển phấn đấu. Chúng ta có cơ sở để thực hiện mục tiêu riêng của mình khi đội tuyển đang có sự kếp hợp rất tốt giữa lực lượng các cầu thủ dày dạn kinh nghiệm đang ở độ chín của sự nghiệp và lực lượng các cầu thủ trẻ vừa trưởng thành sau rất nhiều giải đấu quốc tế, trong đó có VCK U23 châu Á 2018.

Tại AFF Suzuki Cup 2018, do là 1 trong 2 đội thuộc nhóm hạt giống số 1 nên chúng ta có những thuận lợi nhất định khi được thi đấu trên sân nhà trước đội tuyển thuộc nhóm 2 là Malaysia và đặc biệt có thêm thời gian chuẩn bị cho trận đấu quan trọng này khi trước đó sẽ được nghỉ 1 vòng đấu.

Dù sau đó, đội tuyển sẽ phải thi đấu 2 trận liên tiếp trước Myanmar trên sân khách và Campuchia tại sân nhà, nhưng về cơ bản chúng ta có điều kiện thuận lợi để hoàn thành mục tiêu ở vòng bảng, đồng thời sẽ phấn đấu từng trận một trong vòng đấu knock-out của AFF Suzuki Cup 2018”.

Khai Quang (theo VFF)