HLV Lê Thụy Hải: Việt Nam chưa đủ tầm để bỏ AFF Cup

19:00 | 08/09/2018

513 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - HLV Lê Thụy Hải có một cái nhìn đầy nghiêm túc trước ý kiến, bóng đá Việt Nam nên bỏ những giải đấu nhỏ để tập trung cho sân chơi châu lục.
hlv le thuy hai viet nam chua du tam de bo aff cupĐội tuyển U23 Việt Nam được chọn là “Nhân vật ấn tượng” của năm
hlv le thuy hai viet nam chua du tam de bo aff cupQuang Hải vào top cầu thủ được kỳ vọng tỏa sáng ở Asian Cup 2019
hlv le thuy hai viet nam chua du tam de bo aff cupQuang Hải: Chúng tôi cần tập luyện nhiều hơn để mang niềm vui cho CĐV

Năm 2018 là một năm vô cùng thành công của bóng đá Việt Nam ở các cấp độ đội tuyển. Chúng ta đã lần lượt tiến sâu vào các giải đấu mang tầm cỡ châu lục như U23 châu Á và ASIAD 2018.

Những chiến tích đó đã đánh dấu sự tiến bộ vượt bậc trên chặng đường phát triển của bóng đá Việt Nam. Và những thành công liên tiếp ở các giải đấu châu lục đã đem đến rất nhiều những ý kiến trong dư luận. Một bộ phận cho rằng bóng đá Việt Nam nên bỏ qua những giải đấu ao làng như SEA Games và AFF Cup để tập trung cho mục tiêu xa hơn. Bởi vì sân chơi châu lục là cần thiết và có thể nhanh chóng hiện thực hóa giấc mơ World Cup.

hlv le thuy hai viet nam chua du tam de bo aff cup
HLV Lê Thụy Hải cho rằng Việt Nam vẫn chưa đủ tầm để bỏ AFF Cup.

Trước ý kiến đó, HLV Lê Thụy Hải đã lên tiếng phản bác. Ông Hải “lơ” thẳng thắng: “Chỉ có những đội bóng rất mạnh, rất hay và giàu thành tích ở những giải đấu đấy mới nghĩ đến chuyện tính toán để tập trung giải này, coi nhẹ giải kia để có thể tiến đến chơi ở giải đấu tầm cao hơn”.

“Để nói về điều này thì nhìn vào bóng đá Việt Nam có thể dễ nhận ra ngay. Nếu chúng ta không dồn sức ở AFF Cup mà tập trung thi đấu cho Asian Cup liệu chúng ta có thắng không? Nếu không thắng thì sẽ nói gì?”.

hlv le thuy hai viet nam chua du tam de bo aff cup
Những đàn anh như Văn Quyết là cần thiết cho Việt Nam ở AFF Cup.

“Quan điểm của tôi là phải phấn đấu ở tất cả các giải. Giải lớn giải nhỏ đều có cái hay của nó và đó là cơ hội tốt để chúng ta thi đấu, sau đó nhìn lại khả năng và biết mình đang ở đâu. Khi đạt đến đỉnh cao rồi hãy nghĩ đến chuyện bỏ giải và hướng đến giải cao hơn. Mà bóng đá Việt Nam thì chưa ở cái tầm đó được”.

HLV Lê Thụy Hải đã không ít lần có những phát ngôn gây sốc liên quan đến bóng đá và đội tuyển Việt Nam. Nhưng có vẻ như lần này ông đã đúng bởi tất cả những thành công vừa qua mới chỉ là sự khởi đầu và bóng đá Việt Nam cần phải tự chắt chiu những cơ hội để hướng đến những mục tiêu xa hơn trong tương lai.

Khai Quang