Ngôi sao Việt Nam được AFC đặc biệt chú ý

21:38 | 22/06/2022

41 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước thềm giải AFC Cup 2022, trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã lên tiếng khen ngợi tiền vệ Hoàng Đức của CLB Viettel.

CLB Viettel sắp chinh chiến ở AFC Cup 2022 khi nằm chung bảng với Hougang United (Singapore), Phnom Penh Crown (Campuchia), Young Elephants (Lào). Các trận đấu ở bảng đấu này sẽ diễn ra trên sân Thống Nhất (TP.HCM) từ ngày 24/6.

Ngôi sao Việt Nam được AFC đặc biệt chú ý - 1
Hoàng Đức được AFC đánh giá cao (ảnh: Mạnh Quân).

Trước thềm giải đấu, AFC đã dành sự chú ý đặc biệt là tiền vệ Hoàng Đức của CLB Viettel. Bình luận về tài năng của Hoàng Đức, họ viết: "Đây là ngôi sao sáng giá của CLB Viettel và đội tuyển Việt Nam. Hoàng Đức nằm trong số những cầu thủ Đông Nam Á được chú ý rất nhiều trong thời gian qua.

Mùa giải 2022, anh sẽ lần đầu tiên tham dự AFC Cup. Hoàng Đức đã giúp Viettel vô địch V-League 2020 và giành quyền tham dự AFC Champions League 2021. Ở giải đấu đó, anh đã ghi bàn thắng đầu tiên tại giải đấu số một châu lục và giúp đội nhà giành chiến thắng đầu tay.

Hoàng Đức có trận ra mắt đội tuyển Việt Nam vào năm 2019. Anh mặt trong suốt chiến dịch vòng loại World Cup 2022. Sau đó, tới AFF Cup 2020, tiền vệ này đã ghi bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển quốc gia.

Hoàng Đức được dự đoán sẽ tỏa sáng tại AFC Cup 2022, tiếp bước những ngôi sao đi trước như Quang Hải, Văn Quyết".

Ngôi sao Việt Nam được AFC đặc biệt chú ý - 2
Hoàng Đức được kỳ vọng sẽ giúp CLB Viettel thi đấu thành công ở giải AFC Cup 2022 (ảnh: Mạnh Quân).

Bốn cầu thủ còn lại đang thi đấu ở các CLB Đông Nam Á được vinh danh là Ilija Spasojevic (người Indonesia - CLB Bali United), Ronald Ngah (Cameroon - Kedah Darul Aman), Keo Sokpheng (Campuchia - Visakha FC), Boris Kopitovic (Serbia - Tampines Rovers).

Ở AFC Cup 2022, khu vực Đông Nam Á có 3 bảng đấu với 11 đội tham dự. Trong đó, ba đội đầu bảng và một đội nhì xuất sắc nhất sẽ lọt vào vòng bán kết khu vực. Đội vô địch khu vực Đông Nam Á sẽ đối đầu với các đội liên khu vực để giành chức vô địch. Vào năm 2019, CLB Hà Nội từng lọt vào trận chung kết liên khu vực nhưng để thua CLB April 25 (Triều Tiên) bởi luật bàn thắng sân khách.

Theo Dân trí