Ngôi sao lên tiếng, MU khởi đầu hoàn hảo tại Premier League 2016/17

22:24 | 14/08/2016

552 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thi đấu không quá hay nhưng một chút may mắn cộng với dấu ấn của các cá nhân nổi bật, Jose Mourinho đã có được giành được 3 điểm đầu tiên cùng với Manchester United trong trận đấu đầu tiên của CLB tại giải ngoại hạng Anh mùa bóng mới.
ngoi sao len tieng mu khoi dau hoan hao tai premier league 201617

Mặc dù không thể có được sự phục vụ của tân binh đắt giá Paul Pogba nhưng với đội hình ra sân ngay từ đầu của Man Utd vẫn còn đó những ngôi sáng giá khác như Zlatan Ibrahimovic, Anthony Martial, Juan Mata hay Wayne Rooney.

Vì thế không có gì ngạc nhiên khi đội quân của tân HLV Jose Mourinho là những người nắm giữ quyền kiểm soát trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc, bất chấp việc phải làm khách trên sân của Bournemouth.

Nhưng có lẽ do chưa có được thể trạng thái thể lực tốt nhất, cộng với lối chơi phòng ngự chủ động chặt chẽ của Bournemouth nên dù là đội nắm thế chủ động trên sân tuyệt đối, song các pha bóng triển khai của Man Utd vẫn còn tỏ ra khá bế tắc và thiếu ý tưởng đột biến cá nhân cần thiết.

Trong điều kiện khó khăn như vậy, Man Utd bất ngờ có được bàn thắng mở tỉ số ở những phút cuối của hiệp 1 sau sai lầm của đội chủ nhà. Từ đường chuyền dài không mấy nguy hiểm từ một cầu thủ “Qủy đỏ”, trung vệ đội trường của Bournemouth, Francis cắt được bóng nhưng lại chuyền về quá nhẹ khiến Mata lấy được bóng.

Mặc dù cầu thủ người Tây Ban Nha sút trúng người thủ môn Boruc ở pha đối mặt, nhưng bóng lai một lần nữa bật đúng chân của Francis để tạo điều kiện không thể tuyệt vời hơn cho Mata đệm bóng vào lưới trống.

ngoi sao len tieng mu khoi dau hoan hao tai premier league 201617

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Bournemouth buộc phải dâng đội hình để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Nhưng trong khi chưa thể có được điều mình cần, Bournemouth tiếp tục phải hứng chịu thêm những bàn thua sau tình huống dứt diểm có phần may may mắn của Rooney và cú sút xa dũng mãnh của tân binh Ibrahimovic.

Mặc dù ít phút sau đó, Adam Smith đã rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 nhưng đó là tất cả những gì mà đội chủ nhà làm được. Chung cuộc, Man Utd giành chiến thắng 3-1 trên sân của Bournemouth.

Kết quả này không chỉ mang lại 3 điểm cho Man Utd trong trận đầu tiên tại Premier League 2016-1017, mà nó còn mang lại động lực tinh thần rất lớn cho Mourinho và các học trò hướng tới một mùa giải thành công.

Video MU 3-1 Bournemouth

Mourinho nói Man Utd không phải lúc nào cũng tấn công
Pogba gọi Ibrahimovic là 'Thần sấm'
Ibrahimovic có thể khơi mào cho 'chiến tranh thế giới thứ 3' ở M.U
Mourinho: 'Ibrahimovic là món quà dành cho Rashford'

Ngọc Công