Ibrahimovic có thể khơi mào cho 'chiến tranh thế giới thứ 3' ở M.U

07:40 | 12/08/2016

1,433 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khi Man United chiêu mộ Zlatan Ibrahimovic mà không mất một xu phí chuyển nhượng, các CĐV lạc quan tin rằng Quỷ đỏ đã sở hữu chiếc chìa khóa có thể mở toang cánh cửa dẫn tới thiên đường. Nhưng với những người thực tế, M.U đang chơi một canh bạc mà khả năng họ thua cháy túi không thể bị loại trừ.

tin nhap 20160812005938

Nguy cơ ấy vừa được cựu hậu vệ ĐT Thụy Điển Pontus Kamark phân tích trên kênh Viasat. Kamark vốn chẳng lạ gì Ibra bởi cả 2 từng là đồng đội của nhau ở cấp độ ĐTQG.

Bình luận về tân binh cao kều của M.U, Kamark chia sẻ: "Hy vọng Ibrahimovic và Rooney sẽ tạo thành cặp bài trùng trên hàng tấn công M.U. Nếu viễn cảnh ấy xảy ra thì mọi chuyện sẽ trở nên hoàn hảo với M.U. Bằng không, Ibra có thể tạo ra rất nhiều rắc rối".

Thực tế thì Kamark hoàn toàn có cơ sở để đưa ra nhận định trên. Theo ông, Ibra là mẫu cầu thủ lúc nào cũng có thể tạo ra tranh cãi. Tuy đã có đai đen taekwondo, song cựu tiền đạo Ajax lại chưa biết cách kiềm chế tính khí nóng nảy mà dân học võ vẫn thường được dạy.

Với Ibra, anh phải có được vị trí số 1 ở bất cứ nơi nào mình đặt chân đến. Chẳng thế mà vừa đặt chân tới M.U, cầu thủ sở hữu chiều cao 1,95m này đã tỏ ra khó chịu khi có người ví anh là "Hoàng tử" ở Old Trafford, tức là không bằng "ông vua" Eric Cantona năm nào.

Thay vì giữ thái độ im lặng, Ibra tuyên bố anh sẽ trở thành "Chúa trời" ở M.U dù chưa đá trận nào cho đội bóng mới của HLV Jose Mourinho. Tất nhiên, so với "Chúa trời" thì "Vua Eric" còn lâu mới sánh được.

tin nhap 20160812005938
Ibra và Rooney đang miệt mài tập luyện

Có thể nhiều người cho rằng Ibra quá ngạo mạn, nhưng đây lại chính là nét cá tính đặc biệt giúp anh gặt hái được rất nhiều thành công. Nickname "Quý ngài Scudetto" thực ra chưa đủ để nói về sự "mát tay" của Ibra, cầu thủ đã giành tổng cộng 13 chức vô địch quốc gia ở 4 sân chơi khác nhau là giải Hà Lan, Serie A, La Liga và Ligue 1.

Mọi chuyện cũng chẳng có gì đáng nói nếu Ibra vì khát khao chinh phục các danh hiệu quá cháy bỏng không sẵn sàng đá văng mọi vật cản trên con đường anh đi, bất kể đó là đối thủ hay chính các đồng đội của mình.

Còn nhớ hồi mới chuyển đến Barca, Ibra đã khiến ngôi sao Lionel Messi cảm thấy vị trí số 1 mà anh mất bao công sức gây dựng bị đe dọa. "Con ngựa bất kham" này cũng không ngần ngại "bật" cả ông thầy Pep Guardiola, để rồi nhanh chóng bị đẩy khỏi Nou Camp dù đội bóng của anh đã đăng quang ở giải đấu số 1 xứ sở đấu bò.

Trước đó, Ibra từng dọa bẻ gẫy giò Rafael van der Vaart (đồng đội ở Ajax), đấm vào mặt Jonathan Zebina (đồng đội ở Juventus) và đánh nhau với Oguchi Onyewu (đồng đội ở AC Milan). Trong cuốn tự truyện của mình, Ibra thậm chí còn ví vụ ẩu đả giữa anh và Onyewu khốc liệt chẳng kém gì cuộc chiến sinh tử.

tin nhap 20160812005938
Ibra từng choảng nhau với Onyewu trên sân tập

Có thể xem những thành tích bất hảo của Ibra chính là thông điệp ngầm mà anh gửi đến M.U. Nếu không muốn rắc rối xảy ra, các thành viên Quỷ đỏ cần phải biết nhẫn nhịn và học cách sống chung với "quả bom nổ chậm" có thể bùng phát vào bất cứ lúc nào.

Vấn đề nằm ở chỗ, M.U hiện nay lại không thiếu những cầu thủ cá tính có thể trở thành cái gai trong mắt Ibra. Có thể họ không đủ đẳng cấp để cạnh tranh vị trí số 1 ở M.U với Ibra, nhưng lại thừa ngang tàng để châm ngòi cho những vụ xung đột.

Có thể kể ra đây vài cái tên đáng chú ý như Wayne Rooney, Marouane Fellaini hay Memphis Depay. Nên biết, Rooney đã ngoài 30 nhưng vẫn còn tính khí rất trẻ con. Anh từng xô xát, đánh nguội không ít địch thủ và rất mê môn boxing. Depay cũng nghiện đấm bốc chẳng kém Rooney, ngoài ra anh còn là một tay chơi thứ thiệt với sở thích nghe nhạc rap và xăm trổ đầy mình.

tin nhap 20160812005938
Depay và Rooney đều rất mê boxing

Trong khi đó, Fellaini từng hạ“knock-out” nhiều đối thủ như Francis Coquelin (Arsenal), Pablo Zabaleta (Man City), Joe Allen (Tuyển xứ Wales), Ryan Shawcross và Erik Pieters (Stoke City).

Mới đây, cầu thủ cao lớn người Bỉ này còn "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" với một nhóm thanh niên ở hộp đêm Mahiki (London). Ngay cả HLV Mourinho cũng nằm trong số những người có thể khai hỏa quả bom mang tên Ibra. Là nhà cầm quân cá tính, "Người đặc biệt" từng không ít lần đưa ra phát biểu gây sốc, sẵn sàng cho Eden Hazard ngồi dự bị hay mắng mỏ nữ bác sỹ Eva Carneiro ngay trên sân.

Nếu làm điều đó làm mích lòng Ibra, khả năng Mourinho khiến cậu học trò của mình nổi điên là rất dễ xảy ra. Tóm lại, có thể nói M.U đã chấp nhận mạo hiểm khi ký hợp đồng với Ibra. Lý do không chỉ bởi chân sút người Thụy Điển đã 34 tuổi, hay chưa có kinh nghiệm chơi bóng ở giải Ngoại hạng Anh, mà còn vì anh có thể châm ngòi cho "cuộc chiến tranh thế giới thứ 3" nếu không vừa ý.

Kết quả bóng đá ngày 12/8
Mourinho: 'Ibrahimovic là món quà dành cho Rashford'
Nếu Ibrahimovic thi đấu tốt, Man Utd sẽ có tất cả
Pogba xong phần kiểm tra y tế, chụp hình với áo MU
Ibrahimovic: 'Chỉ có tôi mới làm cho Man Utd tốt lên'
Ibrahimovic phấn khích sau khi đưa MU lên đỉnh

Quang Hòa

BongdaPlus.vn