Nghệ An: Khởi tố vụ án đưa người trốn đi nước ngoài

23:09 | 26/10/2019

387 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cơ quan An ninh đối ngoại, Công an tỉnh Nghệ An vừa khởi tố vụ án hình sự, để điều tra một người phụ nữ liên quan đến hành vi “Tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép”.

Ngày 26/10, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Cơ quan An ninh Đối ngoại, Công an tỉnh Nghệ An, vừa có quyết định khởi tố vụ án hình sự để làm rõ hành vi “Tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép”.

nghe an khoi to vu an dua nguoi tron di nuoc ngoai
Một gia đình tại Hà Tĩnh có đơn trình báo kèm ảnh của con gái nghi là nạn nhân trong vụ 39 người tử vong trong thùng container.

Trước đó, lực lượng chức năng phát hiện Vũ Thị Lý (trú huyện Yên Thành) được người phụ nữ tên Loan (người địa phương) đưa sang Pháp, để lao động bằng con đường du lịch.

Sau đó, Lý bị phát hiện dùng thị thực giả, nên bị trục xuất về nước. Công an tỉnh Nghệ An cùng Viện kiểm sát cùng cấp đang làm rõ hành vi những người liên quan.

Căn cứ vào kết quả điều tra, xác minh tin báo về tội phạm, hành vi vi phạm pháp luật của một số đối tượng trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Sau khi xác định có dấu hiệu tội phạm “Tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép” quy định tại điều 349 Bộ luật hình sự… cơ quan An ninh đối ngoại, Công an tỉnh nghệ An đã quyết định khởi tố vụ án hình sự “Tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép” xảy ra trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Vụ án được khởi tố trong bối cảnh, ngày 23/10, cảnh sát phát hiện 38 người lớn và 1 người ở tuổi vị thành niên tử vong trong thùng xe container nhập cảnh vào Anh ở hạt Essex, gần thủ đô London khiến dư luận chấn động.

Một số gia đình ở Nghệ An, Hà Tĩnh hiện đã tới trụ sở chính quyền địa phương để trình báo việc người thân có thể là nạn nhân trong vụ việc.

Theo Dân trí

Nghi vấn băng đảng "Đầu rắn" buôn người Trung Quốc sau vụ 39 người chết ở Anh
Vì sao di dân mạo hiểm tính mạng để đến Anh?
Mánh khóe của các băng đảng buôn người vào Anh
Thông điệp "không ngán cảnh sát" của băng đảng Mexico
Con đường suy tàn của băng mafia khét tiếng