Ngày mai, 80.000 học sinh Hà Nội thi vào lớp 10

14:55 | 20/06/2012

582 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày mai (21/6), học sinh ở Hà Nội, TP.HCM và nhiều tỉnh thành sẽ chính thức bước vào kỳ thi tuyển chọn học sinh lớp 10.

Để đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, không gây căng thẳng cho thí sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã: tăng cường lực lượng công an, bảo vệ tại các hội đồng coi thi (HĐCT) gần đường, gần khu nhà dân, bố trí lực lượng cảnh sát, an ninh giữ gìn trật tự ở khu vực xung quanh trường thi. Không để tụ tập đông người, bảo vệ an toàn vòng ngoài của trường thi, không để phụ huynh đứng gần cổng trường (cách trường thi 200m).

Sở đã quyết định điều động 8.000 giáo viên làm nhiệm vụ coi thi, chưa kể 500 người được giao nhiệm vụ tại các hội đồng coi thi. Để bảo đảm kỳ thi diễn ra nghiêm túc, việc phân công giám thị (GT) coi thi được thực hiện theo nguyên tắc hai GT trong một phòng thi phải là giáo viên dạy khác trường (một GT là giáo viên THCS, một GT là giáo viên THPT); GT không coi thi quá một môn đối với mỗi phòng thi; hai GT không cùng coi thi quá một lần.

Việc phân công GT do chủ tịch HĐCT quyết định và được giữ bí mật, chỉ công bố trước mỗi buổi thi.

Tại TP.HCM, sáng mai, thí sinh sẽ làm bài thi đầu tiên là môn Ngữ văn, thời gian 120 phút. Buổi chiều là môn Ngoại ngữ, cũng 120 phút. Ngày thi thứ 2, buổi sáng sẽ là môn Toán (120 phút), buổi chiều thí sinh thi vào trường chuyên làm bài môn chuyên.

Tại Hà Nội, sáng mai thí sinh cũng thi Văn nhưng buổi chiều sẽ là Toán. Môn thi cuối cùng ở khối không chuyên là Ngoại ngữ.

TS cần nhớ, nếu vi phạm một trong 5 lỗi sau sẽ bị đình chỉ thi và hủy kết quả của cả kỳ thi:

Mang vào phòng thi các vật dụng trái quy định từ lúc bắt đầu phát đề thi đến hết giờ làm bài (bất kể đã hoặc chưa sử dụng); sử dụng tài liệu liên quan đến việc làm bài thi và các phương tiện thu phát thông tin dưới bất kỳ hình thức nào ở trong và ngoài phòng thi; nhận bài giải sẵn của người khác (đã hoặc chưa sử dụng); chuyển giấy nháp, bài thi cho TS khác hoặc nhận giấy nháp, bài thi của TS khác; cố tình không nộp bài thi, dùng bài thi hoặc giấy nháp của người khác để nộp bài của mình hoặc làm bài giống nhau.

TS còn có thể bị hủy kết quả thi và cấm thi từ 1 đến 2 năm nếu mắc một trong 3 lỗi: Khai man hồ sơ thi hoặc nhờ người thi hộ; làm mất trật tự an ninh ở khu vực coi thi, gây hậu quả nghiêm trọng cho kỳ thi; hành hung giám thị, giám khảo, người phục vụ của các hội đồng coi thi, chấm thi, phúc khảo.

Văn Dũng