Ngày chụp ảnh chân dung miễn phí cho mọi người

06:00 | 06/12/2012

699 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Nằm trong khuôn khổ ngày hội toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, câu lạc bộ Yêu nhiếp ảnh tổ chức “Ngày hội chụp ảnh chân dung cho mọi người” (Help – portrait) vào 8/12 tại hơn 20 địa điểm lưu động khắp TP HCM.

Địa điểm chụp ảnh chính diễn ra tại chung cư Trần Nhật Duật, ngoài ra có 20 địa điểm lưu động khác tại các nhà mở, mái ấm, viện dưỡng lão.

Ngày hội được khởi xướng bởi cộng đồng những người yêu nhiếp ảnh với sự tài trợ in ảnh của Công ty Minh Khang, Công ty Kim Mai và sự phối hợp tổ chức của Hội Chữ thập đỏ phường Tân Định, Hội chữ thập đỏ quận 10, Hội chữ thập thập đỏ quận Tân Bình.

Dự kiến năm nay có hơn 200 tình nguyện viên và nhiếp ảnh gia tham gia chụp và tặng ảnh chân dung miễn phí cho hơn 5.000 người có nhu cầu.

Những người tham gia sẽ được chụp ảnh và in ảnh tặng miễn phí

Đây là lần thứ ba Câu lạc bộ Yêu nhiếp ảnh tổ chức ngày hội này. Hai lần trước chỉ gói gọn trong phạm vi quận 1. Năm nay sự kiện sẽ nhân rộng hơn ở các các mái ấm, trại trẻ mồ côi ở các quận, huyện khác.

Năm 2012 là năm đầu tiên câu lạc bộ yêu nhiếp ảnh chính thức là thành viên của cộng đồng Help - Portrait thế giới và được sự đồng thuận của cộng đồng này, yêu nhiếp ảnh chính thức sử dụng logo Help - Portrait cho “Ngày hội chụp ảnh chân dung cho mọi người”.

Help - Portrait được thành lập bởi nhiếp ảnh gia Jeremy Cowart, Help - portrait là cộng đồng tập hợp những người chụp ảnh trên toàn thế giới tự nguyện phục vụ cộng đồng bằng chuyên môn kỹ năng chụp ảnh của mình.

Cho đến nay, cộng đồng Help - Portrait trên toàn cầu đã có 13.000 thành viên; 543 địa điểm; 54 nước và vùng lãnh thổ; 10.574 nhiếp ảnh gia tham gia; 12.654 tình nguyện viên tham gia; 101.596 tấm chân dung được chụp tặng mọi người.

Nguyễn Hiển