“Siêu thị 0 đồng” cho người nghèo sắm Tết

06:30 | 21/01/2022

192 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - TP Đà Nẵng đã mở một siêu thị mini bán các mặt hàng Tết với giá 0 đồng trong 4 ngày để phục vụ nhu cầu mua sắm nhu yếu phẩm đón Tết cho nhiều lao động khó khăn trên địa bàn.

Những ngày qua, Thành đoàn Đà Nẵng phối hợp với Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng tổ chức chương trình “Siêu thị mini Tết 0 đồng” hỗ trợ nhiều hộ gia đình khó khăn trên địa bàn sắm Tết. Chương trình diễn ra từ ngày 18/1 đến ngày 21/1, hỗ trợ 700 phiếu sắm Tết 0 đồng cho những hộ nghèo, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở TP Đà Nẵng.

Có mặt tại sảnh Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi TP Đà Nẵng để đi siêu thị 0 đồng, bà Đào Thị Mận (ngụ phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ) được các tình nguyện viên hướng dẫn khai báo y tế, sau đó tiến vào các gian hàng để chọn những mặt hàng cần mua.

“Siêu thị 0 đồng” cho người nghèo sắm Tết
Các tình nguyện viên hướng dẫn người dân mua hàng 0 đồng.

Được sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, nỗi lo về kinh tế của bà Mận được vơi đi phần nào. “Những ngày cuối năm, Đoàn Thanh niên hỗ trợ 1 suất sắm Tết 0 đồng khiến tôi vô cùng xúc động. Tôi cũng chỉ mua một số nhu yếu phẩm, thêm ít bánh mứt nữa là có thể vui Tết rồi”, bà Mận nói.

Siêu thị 0 đồng bày bán đa dạng các loại mặt hàng gồm các thực phẩm khô, thực phẩm tết, trái cây, các đồ vật dụng y tế, đồ sinh hoạt cá nhân,… để người dân có thể lựa chọn theo yêu cầu. Ngoài ra, Ban tổ chức còn tổ chức nhiều trò chơi dân gian trúng thưởng, hái lộc đầu xuân với nhiều phần qua hấp dẫn, góp phần tạo tâm lý thoải mái, hỗ trợ thêm cho người dân trong dịp đầu năm mới.

“Siêu thị 0 đồng” cho người nghèo sắm Tết
Bên cạnh mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu, siêu thị còn bày bán nhiều thực phẩm, trái cây dịp Tết.

Để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19, Ban tổ chức chương trình đã chia khung giờ mua sắm, đảm bảo không tập trung không quá 20 người trong cùng một thời điểm. Các tình nguyện viên liên tục nhắc nhở người mua khai báo y tế, tuân thủ quy tắc 5K.

Chị Nguyễn Thị Anh Thảo, Phó Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng cho biết, chương trình sẽ góp phần nhỏ mang đến một cái Tết ấm áp, đủ đầy cho những hoàn cảnh khó khăn, đúng với tôn chỉ chương trình đề ra là “Không ai bị bỏ lại phía sau” trong dịp Tết. “Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, mô hình siêu thị 0 đồng sẽ giúp bà con sắm Tết thiết thực, an toàn”, chị Thảo cho hay.

Thảo Hương