Ngân Khánh: “Tôi liều lĩnh nhưng có tính toán”

10:59 | 23/07/2012

5,417 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Nhiều người nói rằng Ngân Khánh mang vẻ đẹp mong manh, nhưng đằng sau vẻ đẹp mong manh đó là một cô gái cá tính đến bất ngờ. Cô tự giải quyết mọi vấn đề trong cuộc sống lẫn trong công việc của mình một cách mạnh mẽ và quyết đoán theo quan niệm: Chẳng ai thương mình mà phải tự thương lấy thân mình trước.

Gặp lại Ngân Khánh trong một buổi chụp hình thời trang cho báo gần đây, cô đã tươi tắn trở lại sau tâm bão là scandal chấn động vì tin đồn liên quan đến đường dây mại dâm của Mỹ Xuân đa dần đi qua. Trước khi bắt đầu trò chuyện cùng chúng tôi, Ngân Khánh xin từ chối trả lời những câu hỏi liên quan đến scandal này. Cô chỉ cho biết rằng mình sẽ kiện một trang tin điện tử đã đăng tin về sự việc này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến bản thân và gia đình cô. Và hiện tại Ngân Khánh chỉ muốn nói về công việc của mình!

PV: Sau nhiều lần hợp rồi tan với những công ty âm nhạc, Ngân Khánh thấy mình có thiệt thòi gì không? Và có lẽ giờ đây Ngân Khánh sẽ không còn can đảm để hợp tác tiếp với những công ty âm nhạc khác?

Ngân Khánh:  “Thiệt thòi” thì không, vì Khánh cũng “lời” nhiều thứ lắm chứ, như: kinh nghiệm, kiến thức nghề nghiệp, nỗ lực lao động, thành quả, cách ứng xử, mối quan hệ, bạn bè... Khánh chỉ cảm thấy hối tiếc! Hối tiếc vì đã bỏ lỡ những cơ hội mà ở ngay thời điểm ấy mình đã không kịp nhận ra. Thế nên, khi đã đi qua vài chặng đường, Khánh cũng đủ thấm mệt để nhận thức được, đâu là con đường “vừa vặn” với “năng lượng” của mình nhất để có những lựa chọn đúng đắn nhất. Với Ngân Khánh thì lòng can đảm thì không bao giờ thiếu. Khánh sẽ can đảm một cách liều lĩnh có tính toán để luôn được nỗ lực phấn đấu cho niềm đam mê của mình!

PV: Gần đây người ta quan tâm nhiều đến chất lượng giọng hát của ca sĩ, đặc biệt là những ca sĩ trẻ. Là ca sĩ không được đánh giá cao về giọng hát như ở phần ngoại hình hay phong cách trình diễn. Sắp tới Ngân Khánh sẽ làm gì để cải thiện giọng hát của mình?

Ngân Khánh: Dành tất cả thời gian rãnh để luyện tập. Chạy bộ hay yoga cũng là cách để hỗ trợ cho nghề nghiệp cũng như giải stress rất hiệu quả.

PV:  Ngân Khánh có quan tâm đến chỉ thị 65 của Bộ VHTT&DL ban hành vừa qua, một chỉ thị vốn gây nhiều khó khăn cho những ca sĩ không thể hát live, thích khoe thân trên sân khấu…?

Ngân Khánh:  Khánh đã tìm hiểu và rất quan tâm đến chỉ thị này. Theo Khánh, đó là cách giúp ta biết tôn trọng hơn những khán giả của mình, khẳng định giá trị và tài năng của một nghệ sỹ thực thụ, đồng thời cũng thức tỉnh đạo đức, sự lao động nghề nghiệp một cách nghiêm túc.

PV: Nói về phim ảnh, không thể phủ nhận những vai diễn ấn tượng của Ngân Khánh trong các phim như: Gọi giấc mơ về, Tường vi cánh mỏng, Cô dâu đại chiến, Hạnh phúc có thật, Cho yêu thương quay về… nhiều người cho rằng Ngân Khánh nên tập trung cho phim ảnh hơn là phân tán công sức vào ca hát! Ngân Khánh nghĩ sao?

Ngân Khánh:  Khánh luôn ghi nhận những đóng góp chân thành, và sẽ nghiêm túc lưu tâm. Đương nhiên, Khánh sẽ luôn đi trên chính con đường mình chọn. Nếu điều đó có sai đi chăng nữa thì mình sẽ không phải là một ai khác! Mình là chính mình. Tại sao chúng ta sinh ra đều là những nguyên bản với những cá tính và bản sắc riêng biệt lại dễ dàng chấp nhận một cuộc sống luôn bị ảnh hưởng hay tác động của những phiên bản nào đấy? Khánh thấy có vẻ như hầu hết mọi người là người khác. Những suy nghĩ của họ là ý kiến của người khác, cuộc sống của họ là sự bắt chước, cảm xúc của họ là một câu trích dẫn. Có nghĩa là dù như thế nào đi nữa thì mình vẫn tiếp tục bước đi trên con đường mình chọn là đúng nhất theo quan điểm của cá nhân Khánh.

PV: Ngân Khánh hóa thân vào vai diễn rất tốt, mỗi nhân vật là một Ngân Khánh khác nhau. Nhưng một vai diễn thật sự đặc sắc để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả thì chưa đến! Ngân Khánh có mong đợi một vai nào như thế không xa?

Ngân Khánh:  Vào tháng 4/2010, Ngân Khánh đã được giải HTV Award cho vai Hằng trong bộ phim Sóng Tình của đạo diễn Xuân Cường. Nói như thế để nhớ lại rằng với vai diễn ấy, Ngân Khánh đã đầu tư rất nhiều công sức và thời gian cho từng phân đoạn. Khi xem lại, Khánh thật sự thoả mãn và rất tâm đắc với những gì mình đã làm. Đó thực sự là một vai diễn đặc sắc và nó đã mang lại cho Khánh một kết quả mỹ mãn. Đương nhiên Khánh sẽ không dừng lại ở đó và vẫn luôn mong đợi được cống hiến tiếp tục cho điện ảnh để đem lại những khoảnh khắc giải trí giá trị cho khán giả.

PV: Là một diễn viên trẻ, có ngoại hình đẹp vậy nhân vật nữ đẹp, gợi cảm, giàu sang có phải là tiêu chí hàng đầu của Ngân Khánh trong việc chọn vai thay vì một vai diễn nghèo, phản diện?

Ngân Khánh:  Tiêu chí của Khánh khi chọn vai là một  kịch bản hay, một êkip tốt, một vai diễn phù hợp với khả năng, có đất “dụng võ”, tạo được nhiều cảm xúc cho người xem.... Như thế thì chắc chắn là không phân biệt: giàu và nghèo, xấu và đẹp hay chính diện và phản diện.

PV: Khi ra khỏi công ty Musicbox, Ngân Khánh có chuyện tranh cải với Thanh Thảo; vừa qua lại vô cớ dính chuyện tin đồn chẳng lành khiến cho một số người có một suy nghĩ không tốt khi nói về Ngân Khánh! Ngân Khánh muốn chia sẻ điều gì với những suy nghĩ ấy?

Ngân Khánh:  Ở đời, sự thiếu thiện chí của một ai đó với một ai đó thì quá nhiều. Có lẽ, Khánh không cần thiết phải giải bày hay thanh minh. Vì, dù mình có nói về mình như thế nào thì họ vẫn nghĩ về mình theo cách của họ. Khánh chỉ mong họ hiểu rằng: những giọt mồ hôi mà Khánh sẽ tiếp tục lao động trong thời gian tới là cách duy nhất để họ nhìn thấy và cảm nhận.
Khánh vừa hoàn tất những cảnh cuối trong phim “Sau ánh hoàng hôn”. Cuối năm nay Khánh sẽ có 2 phim được công chiếu: 1 điện ảnh & 1 truyền hình đó là “Bước khẽ đến hạnh phúc” và phim “Sau ánh hoàng hôn”.

PV: Rất cảm ơn Ngân Khánh về cuộc trò chuyện này!

Linh Lan (Ảnh: Khương Duy)