Nga xây dựng khu công nghiệp gần tuyến giao thông huyết mạch của thế giới

17:00 | 28/07/2023

166 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hôm thứ Năm 27/7, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, Nga đang đặt mục tiêu hoàn thành một khu công nghiệp ở Ai Cập, gần Kênh đào Suez - một trong những trung tâm giao thông nhộn nhịp nhất thế giới, trong tương lai gần.
EU gia hạn lệnh trừng phạt đối với Nga thêm 6 thángEU gia hạn lệnh trừng phạt đối với Nga thêm 6 tháng
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 28/7: Đồng USD tăng mạnh sau thông tin dữ liệu kinh tế MỹTỷ giá ngoại tệ hôm nay 28/7: Đồng USD tăng mạnh sau thông tin dữ liệu kinh tế Mỹ
Nga xây dựng khu công nghiệp gần tuyến giao thông huyết mạch của thế giới
Ảnh minh họa

“Hôm qua tôi đã nói chuyện với đồng nghiệp của mình, với Tổng thống [Abdel Fattah] al-Sisi… Tôi hy vọng rằng việc xây dựng sẽ bắt đầu ở đó ngay trong năm nay, những cơ sở sản xuất đầu tiên và trong tương lai, hàng hóa sản xuất ở đó sẽ được xuất khẩu khắp châu Phi,” ông Putin phát biểu tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn Kinh tế và Nhân đạo Nga-Châu Phi ở St.Petersburg.

Ông Putin nhấn mạnh tầm quan trọng trong hợp tác công nghiệp giữa Moscow và các quốc gia châu Phi. “Các sản phẩm công nghiệp của chúng tôi, bao gồm ô tô, thiết bị xây dựng, v.v., được biết đến rộng rãi ở lục địa này và có nhu cầu lớn. Chúng nổi trội nhờ chất lượng tốt, độ tin cậy và dễ vận hành.”

Tổng thống cho biết có các trung tâm dịch vụ chuyên biệt ở Châu Phi để bảo dưỡng thiết bị của Nga.

Kế hoạch về khu công nghiệp của Nga ở Ai Cập đã được phê duyệt vào năm 2014. Nó sẽ bao gồm hai địa điểm – một trên bờ Biển Đỏ, ở khu vực Ain Sokhna, và địa điểm thứ hai tại Port Said, ở cuối phía bắc của Kênh đào Suez. Hai địa điểm này sẽ có diện tích 525 ha, bao gồm cơ sở hạ tầng giao thông và cảng.

Khu công nghiệp này sẽ có chế độ thuế thấp đối với các công ty Nga thường trú và dự kiến ​​sẽ cung cấp hàng chục nghìn việc làm. Thuế suất đối với các doanh nghiệp tham gia vào dự án và thuế thu nhập cá nhân sẽ được cố định ở mức 10%. Thuế bán hàng sẽ được bãi bỏ.

Cũng trong năm 2014, Cairo đã công bố kế hoạch hiện đại hóa Kênh đào Suez, với một loạt các dịch vụ, cũng như một số khu công nghiệp, bao gồm các khu vực của Nga, Trung Quốc và Ý.

Yến Anh

RT