EU gia hạn lệnh trừng phạt đối với Nga thêm 6 tháng

11:05 | 21/07/2023

158 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - EU đã gia hạn thêm 6 tháng đối với tất cả các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga cho đến cuối tháng 1 năm 2024, Ủy ban cho biết trong thông cáo.
Công ty dịch vụ dầu mỏ lớn nhất thế giới tạm ngừng giao dịch với NgaCông ty dịch vụ dầu mỏ lớn nhất thế giới tạm ngừng giao dịch với Nga
Trừng phạt của phương Tây đẩy Zarubezhneft khỏi mỏ Tuna ngoài khơi IndonesiaTrừng phạt của phương Tây đẩy Zarubezhneft khỏi mỏ Tuna ngoài khơi Indonesia
EU gia hạn lệnh trừng phạt đối với Nga thêm 6 tháng
Ảnh minh họa

"Hôm nay, EU đã quyết định kéo dài thêm sáu tháng, cho đến ngày 31/1/2024, các biện pháp hạn chế nhắm vào những lĩnh vực cụ thể của nền kinh tế Liên bang Nga," Ủy ban EU cho biết.

Các biện pháp trừng phạt "hiện bao gồm một loạt các biện pháp trừng phạt theo ngành, những hạn chế đối với thương mại, tài chính, công nghệ và hàng hóa sử dụng kép, công nghiệp, vận tải và hàng hóa xa xỉ", Ủy ban châu Âu thông báo.

"Chúng cũng bao gồm: lệnh cấm nhập khẩu hoặc vận chuyển dầu thô bằng đường biển và một số sản phẩm dầu mỏ từ Nga sang EU, dừng SWIFT đối với một số ngân hàng Nga và đình chỉ hoạt động và cấp phép phát sóng cho một số phương tiện truyền thông đại chúng của Nga".

Các biện pháp trừng phạt Nga được đưa ra lần đầu tiên vào ngày 1/8/2014 và đã được gia hạn cứ sáu tháng một lần kể từ đó. Các biện pháp trừng phạt đã được tăng cường vào tháng 2 năm 2022 với 11 gói trừng phạt mới đã được áp dụng.

Yến Anh

TASS