Nga và phe đối lập Syria hợp tác chống IS

10:32 | 16/12/2015

1,316 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Quân đội Nga ở Syria đang “thường xuyên liên lạc” với các lực lượng đối lập Syria để chiến đấu với tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS, khi họ cung cấp cho Không quân Nga các tọa độ để tấn công khủng bố.

Trung tướng Sergey Rudskoy nói với các nhà báo hôm qua (15/12/2015): “Liên hệ đã được thiết lập và được duy trì liên tục. Các nhóm đối lập đang cung cấp cho các chỉ huy Lực lượng Không quân Nga phối hợp để tấn công các mục tiêu khủng bố”.

nga va phe doi lap syria hop tac chong is

Các quan chức Bộ quốc phòng cho biết: Lực lượng đối lập Syria “ôn hoà" cũng góp phần vào sự tiến triển của lực lượng chính phủ Syria trong cuộc chiến chống lại Nhà nước Hồi giáo IS.

Rudskoy nói với các phóng viên: Hiện có hơn 150 nhóm đối lập như vậy, “cách yêu nước nhất của họ” là chiến đấu với khủng bố bên cạnh quân đội Syria. Lực lượng của họ đã lên đến hơn 5.000 người.

Ông cũng nhấn mạnh rằng quân đội Nga đang giúp các chiến binh nổi dậy trong trận chiến chống lại IS.

Trong 24 giờ qua, không quân Nga đã tiến hành 17 cuộc không kích tại các mục tiêu IS để hỗ trợ các cuộc tấn công những kẻ khủng bố ở Raqqa bởi một nhóm là một phần của quân đội Syria tự do (FSA) và do nhóm Lực lượng Dân chủ Syria nổi dậy.

Mục đích của quân đội Nga là để tiếp tục làm việc “thống nhất các nỗ lực của các lực lượng chính phủ và các nhóm khác cùng chung mục tiêu giải phóng Syria khỏi  bọn khủng bố quốc tế”, quan chức này nói.

Nga đã tăng cường các cuộc không kích IS và các lực lượng khủng bố khác tại các khu vực có cơ sở của chúng trong suốt nhiều tuần qua, Trung tướng Rudskoy cho biết thêm rằng một trong những trọng tâm chính của không quân là làm triệt tiêu nguồn thu của những kẻ khủng bố ở Syria. Sáu cơ sở dầu bất hợp pháp đã bị phá hủy trong ba ngày qua, cũng như bảy đoàn xe khủng bố chở đầy dầu.

Theo Bộ Quốc phòng, kể từ khi bắt đầu hoạt động chống khủng bố ở Syria cuối tháng 9, Không quân Nga đã tiến hành 4.201 phi vụ.

Tiến Đạt

RT