Nga tuyên bố đã phá hủy kho dự trữ nhiên liệu lớn nhất của quân đội Ukraine

14:43 | 26/03/2022

623 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hôm thứ Sáu, Nga cho biết họ đã phá hủy kho dự trữ nhiên liệu lớn nhất của quân đội Ukraine gần Kiev một ngày trước đó bằng tên lửa hành trình.
Nga tuyên bố đã phá hủy kho dự trữ nhiên liệu lớn nhất của quân đội Ukraine

Vào tối thứ Năm, "các tên lửa Kalibr có độ chính xác cao đã nhắm mục tiêu vào một căn cứ (kho chứa) nhiên liệu gần làng Kalinovka, gần Kiev", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết trong một tuyên bố.

"Lượng nhiên liệu dự trữ lớn nhất còn lại của quân đội Ukraine, vốn được sử dụng để cung cấp cho các đơn vị ở miền trung đất nước, đã bị phá hủy", ông Konashenkov nói thêm.

Bộ Tình trạng Khẩn cấp Ukraine hôm thứ Sáu xác nhận "một cuộc bắn phá" vào khoảng 6 giờ chiều GMT hôm thứ Năm vào "khu dự trữ nhiên liệu Kalynivka", cách Kiev 40 km về phía tây nam, mà không cho biết chi tiết về tầm quan trọng của trang cơ sở này.

"Không có mối đe dọa về đám cháy lan ra bên ngoài khu dự trữ", cùng một nguồn tin cho biết thêm.

Các nhà báo của AFP ghi nhận ngọn lửa vẫn tiếp tục diễn ra vào sáng thứ Sáu và tỏa ra khói đen dày đặc.

"Chúng tôi đã nhìn thấy vụ nổ, nó thực sự rất mạnh", một nhân viên bảo vệ tại cơ sở này nói với AFP. Ông nói: “Rất may là không có thương vong.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga nói thêm rằng các lực lượng Nga đã phá hủy một số thiết bị quân sự của Ukraine kể từ một ngày trước đó, bao gồm 3 hệ thống phòng không và 4 máy bay không người lái. Không thể xác minh độc lập những tuyên bố này.

EU đau đầu khi nhắm vào tài sản của tài phiệt Nga: Đóng băng hay tịch thu?EU đau đầu khi nhắm vào tài sản của tài phiệt Nga: Đóng băng hay tịch thu?
Khi nào chiến tranh Nga - Ukraine sẽ kết thúc?Khi nào chiến tranh Nga - Ukraine sẽ kết thúc?
Xung đột ở Ukraine: Canada tăng xuất khẩu dầu giúp đỡ các đồng minhXung đột ở Ukraine: Canada tăng xuất khẩu dầu giúp đỡ các đồng minh

Nh.Thạch

AFP