Nga: Tàu đổ bộ Caesar Kunikov tham gia tập trận quốc tế

10:17 | 19/03/2012

373 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ông Vyacheslav Trukhachev, thư ký báo chí của Hạm đội Biển Đen hôm thứ sáu (16/3) cho biết, Nga sẽ gửi tàu đổ bộ Caesar Kunikov tới tham gia cuộc tập trận hải quân quốc tế Blackseafor sẽ diễn ra từ ngày 5/4 đến 24/4 tới đây.

Tàu Caesar Kunikov là loại tàu đổ bộ lớp Ropucha-I thuộc biên chế Hạm đội Biển Đen của Nga.

Ông Trukhachev cũng cho hay, trong thời gian diễn ra tập trận, lực lượng hải quân các nước tham gia sẽ ghé thăm các cảng ở Constance, Sevastopol và Istanbul. Các tàu chiến dưới sự chỉ đạo của hải quân Bulgari sẽ thực hiện các bài tập chiến thuật, tấn công chống lại tàu trên mặt nước, các hoạt động phòng không và thông tin liên lạc. Bên cạnh đó, lực lượng Blackseafor sẽ tổ chức trợ giúp các tàu gặp nạn, giám sát các tàu trên biển…

Chương trình tập trận hải quân quốc tế Blackseafor chính thức được thành lập năm 2001 theo sáng kiến của Thổ Nhĩ Kỳ với các thành viên bao gồm Thổ Nhĩ Kỳ, Bulgari, Ukraine, Romania, Gruzia và Nga. Mục đích chính của chương trình là thực hiện các hoạt động tìm kiếm, cứu nạn và kiểm soát môi trường… kết hợp tổ chức các chuyến thăm hữu nghị tới các quốc gia Biển Đen.

Các nước thành viên Blackseafor cũng có thể được triển khai phục vụ các hoạt động gìn giữ hoà bình dưới sự uỷ nhiệm của Liên Hợp Quốc hay Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE).

Mai Lâm (Theo Ria)