Nga đóng thêm tàu đổ bộ cỡ lớn
“Quyết định này được đưa ra để kết thúc dự án 11711. Sẽ có sự thay đổi chút ít về một vài thông số kỹ thuật của tàu. Chúng tôi đang có kế hoạch đóng thêm ít nhất 2 - 3 chiếc theo phương án cải tiến”, ông Alexei Rakhmanov, Tổng giám đốc USC cho biết.
Chiếc đầu tiên thuộc dự án 11711 mang tên Ivan Gren được hạ thủy năm 2012, vượt qua các thử nghiệm cấp nhà nước hồi giữa năm 2016 và được phiên chế cho hải quân Nga hồi tháng 6/2018 (xem thêm bài Điều ít biết về tàu đổ bộ Ivan Gren của hải quân Nga, PetroTimes ngày 19/10/2018).
Chiếc thứ hai của dự án này có tên Pyotr Morgunov, đang được đóng và dự kiến sẽ được đưa vào thử nghiệm cấp nhà nước vào tháng 3/2019.
Tàu đổ bộ Ivan Gren |
Tàu đổ bộ thuộc dự án 11711 có chiều dài 120 m, rộng 16 m, lượng giãn nước tối đa 6.600 tấn, vận tốc 22 hải lý/giờ và có thể hoạt động đến 6.500 km mà không cần tiếp liệu.
Tàu được thiết kế để chuyên chở thủy quân lục chiến đến khu vực bờ biển do đối phương chiếm giữ và vận chuyển vũ khí, khí tài quân sự. Tàu có thể chở 13 xe tăng tác chiến chủ lực hoặc 36 xe bọc thép chở quân và hơn 300 lính thủy đánh bộ, 1 máy bay trực thăng tấn công, 1 trực thăng vận tải Ka-29 dùng để vận chuyển và đổ bộ binh sĩ lên bờ mà không cần xuồng bè. Đây là dự án duy nhất trên thế giới với ý tưởng đổ bộ binh sĩ từ một con tàu lớn lên bờ bằng trực thăng, không cần đến các phương tiện vận chuyển đường thủy phụ trợ như xuồng hay tàu nhỏ. Với mẫu thiết kết cải tiến, tàu đổ bộ thuộc dự án 11711 sẽ có thể chở thêm 2 chiếc trực thăng.
Điều ít biết về tàu đổ bộ Ivan Gren của hải quân Nga |
Tàu đổ bộ Nga va chạm tàu chở hàng |
Hàn Quốc cân nhắc triển khai F-35 trên tàu đổ bộ mới nhất |
G.K
AFP
-
Cần thiết sửa đổi Luật Thuế giá trị gia tăng để giải quyết các bất cập trong thực tiễn
-
84 công trình đạt giải thưởng VIFOTEC lần thứ 17
-
Kỳ IV: Doanh nghiệp phân bón 'than khó' vì bất cập thuế
-
Xây dựng quy định về xét tặng danh hiệu nghệ nhân trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ
-
Các nhà đầu tư phân cực trên thị trường dầu khí