Nga sắp công bố UAV chiến đấu hạng nặng Okhotnik

20:16 | 28/05/2019

1,264 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Văn phòng báo chí của Bộ Quốc phòng Nga ngày 27/5 cho biết, nguyên mẫu máy bay chiến đấu không người lái hạng nặng Okhotnik (Hunter) sẽ lần đầu được ra mắt tại triển lãm quốc phòng Army-2019 ở thủ đô Moscow vào cuối tháng 6 tới.
nga sap cong bo uav chien dau hang nang okhotnik
UAV Okhotnik

Theo Bộ Quốc phòng Nga, khu vực trưng bày các khí tài hiện đại và tiềm năng nhất của Nga tại Trung tâm triển lãm Patriot đã được mở rộng gấp đôi. Triển lãm quốc phòng Army-2019 sẽ có sự xuất hiện của máy bay chiến đấu không người lái mang tên Okhotnik.

Okhotnik (Hunter) là dòng UAV chiến đấu tàng hình do tập đoàn Sukhoi của Nga phát triển. Okhotnik được cho là đã có lần bay thử đầu tiên vào hồi tháng 1 năm nay, trong khuôn khổ một buổi thử nghiệm tại nhà máy Novosibirsk.

Trước đó, hợp đồng phát triển máy bay chiến đấu không người lái hạng nặng Okhotnik đã được ký kết giữa công ty máy bay Sukhoi và Bộ Quốc phòng Nga. Mô hình máy bay này đã được phát triển thành công hồi năm 2014.

Giới chuyên gia nhận định, UAV Okhotnik sẽ được Không quân Nga sử dụng phối hợp với chiến đấu cơ tàng hình Su-57, nhằm khắc phục những yếu điểm trong thiết kế của dòng tiêm kích này.

Triển lãm Army-2019 sẽ diễn ra từ ngày 25-30/6 ở ngoại ô thủ đô Moscow.

TASS